Mourinho tha thứ cho Terry và định gia hạn hợp đồng: Mou lấy lòng Abramovich

13:37 Thứ ba 01/10/2013

Mọi lỗi lầm trong quá khứ của John Terry đều được Jose Mourinho tha thứ. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha xác nhận: Chelsea sắp gia hạn hợp đồng với trung vệ người Anh.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Năm 2007, Mourinho bị sa thải cũng chính vì Terry đâm sau lưng. Tuy nhiên, khi trở lại dẫn dắt CLB chủ sân Stamford Bridge, Người đặc biệt tuyệt nhiên không đả động gì đến chuyện trước đây. Nếu Rafael Benitez không trọng dụng Terry thì Mourinho thậm chí liên tục dùng anh.

Hôm qua, nhà cầm quân sinh năm 1963 còn lên báo tuyên bố: “John là một cầu thủ rất tốt. Và đương nhiên một đội bóng sẽ tìm cách giữ chân một cầu thủ như vậy. Tôi thực sự tin tưởng vào khả năng chuyên môn cũng như lãnh đạo của John. Tôi nghĩ John đủ sức cống hiến cho Chelsea thêm vài năm nữa”.

Dường như giữa Mourinho và Terry chưa có bất kỳ mối mâu thuẫn nào cả. Ảnh: Internet

Dường như giữa Mourinho và Terry chưa có bất kỳ mối mâu thuẫn nào cả. Nhưng sự thật không phải vậy. Thực ra, Mourinho chưa bao giờ quên nỗi hận với cậu học trò. Chỉ có điều, ông biết mối quan hệ mật thiết giữa Terry và ông chủ Roman Abramovich. Đồng thời, tiếng nói trong phòng thay đồ của ngôi sao số 26 là cực lớn.

Vì vậy, Mourinho cẩn phải có cách ứng xử khéo léo với Terry nếu muốn yên thân tại Chelsea. Ngày trước, Mou là một kẻ kiêu ngạo, chẳng biết sợ ai. Nhưng sau nhiều năm chinh chiến tại môi trường bóng đá đỉnh cao đầy khắc nghiệt, ông đã rút ra được một bài học là đôi khi phải biết nhún nhường.

Thế mới có chuyện trong buổi họp báo ra mắt tại Stamford Bridge lần thứ 2, Mourinho không nhận mình là “người đặc biệt” (special one) nữa mà nói rằng ông là “người hạnh phúc” (happy one). Với thái độ ngoan ngoãn và biết vâng lời của Mou, Abramovich đã không gây quá nhiều áp lực cho ông kể từ ngày nhậm chức. Bằng chứng là sau 3 thất bại liên tiếp trước Bayern, Everton và Basel, nhà tài phiệt đến từ Nga vẫn tỏ ra hết sức thoải mái và ủng hộ tuyệt đối cấp dưới.

Về phần mình, Terry sau khi nghe những phát biểu của Mourinho đã lên Twitter viết: “Sẽ gắn bó với Chelsea cho đến hết sự nghiệp sau khi ký bản hợp đồng gia hạn”. Về cơ bản thì đúng là Terry xứng đáng được ký thêm hợp đồng. Dù sao, anh vẫn là một thủ lĩnh tinh thần không thể thiếu của The Blues.

Còn nhớ ở trận gặp Tottenham tại White Hart Lane cuối tuần trước, chính Terry là tác giả pha lập công gỡ hòa 1-1 cho Chelsea, sau cú đá phạt trực tiếp của Juan Mata. Đó là bàn đầu tiên của anh trong mùa này và là bàn thứ 56 cho The Blues từ trước tới nay. Một trung vệ vừa phòng ngự hay, vừa ghi bàn giỏi lại có kinh nghiệm dạn dày như vậy rõ ràng rất hữu ích cho đội bóng Tây London.

Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục