Mourinho: Roma khác biệt vì không sa thải tôi trước chung kết

11:43 Thứ tư 31/05/2023

HLV Jose Mourinho cho rằng Sevilla được đánh giá cao hơn AS Roma trước trận chung kết Europa League rạng sáng 1/6 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

 Mourinho cho rằng Roma vào chung kết Europa League đã là một điều phi thường. Ảnh: Reuters.

"Lịch sử giúp Sevilla trở thành ứng cử viên vô địch. Họ có một bề dày lịch sử mà chúng tôi không có, kinh nghiệm cũng hơn chúng tôi", HLV Mourinho phát biểu trong buổi họp báo trước trận,"Chơi một trận chung kết Europa League trở thành điều gần như bình thường đối với Sevilla. Ngược lại với Roma, đó là điều phi thường, không thể nào quên".

"Mùa trước, tôi đã giải thích cho các cầu thủ về ngày truyền thống của UEFA là như thế nào (các hoạt động trước chung kết - PV). Năm nay, họ có trải nghiệm lần thứ hai nên mọi thứ ổn hơn. Nhưng nó không hề bình thường. Tôi thật sự hạnh phúc. Tôi đến Rome để giúp họ phát triển và chạm tới những khoảnh khắc lịch sử. Có những CLB mà việc dự một trận chung kết không có nhiều khác biệt. Với Roma, nó rất đặc biệt", cựu HLV MU nói thêm.

Khi được yêu cầu giải thích về thành công và những gì tạo nên khác biệt giữa Roma và Tottenham, Mourinho khẳng định: “Roma không sa thải tôi trước trận chung kết Conference League năm 2022. Tại Tottenham, họ sa thải tôi trước chung kết Carabao Cup 2021. Roma đã cho tôi cơ hội. Ở Tottenham, tôi không có cơ hội".

 - Bóng Đá

 HLV Jose Luis Mendilibar cho rằng cơ hội chia đều cho cả hai đội. Ảnh: Reuters.

Đáp lại, HLV Jose Luis Mendilibar của Sevilla cho hay: "Hai đội đều xứng đáng vào chung kết. Cả hai sẽ cống hiến mọi thứ để giành chiến thắng. Chúng tôi không được mắc sai lầm và sẽ cố gắng mắc ít lỗi nhất có thể. Lịch sử không có nhiều ý nghĩa và những lời tốt đẹp dành cho đối thủ cũng vậy thôi (ám chỉ phát biểu của Mourinho - PV)".

Về sức mạnh của Roma, vị HLV này thừa nhận: "Họ không gặp vấn đề gì trong khâu phòng ngự trong khi chúng tôi muốn chơi tấn công. Họ biết cách triển khai bóng ở cả hai đầu sân. Roma rất khó chơi. Họ luôn giữ bình tĩnh trong mọi khoảnh khắc. Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại Roma. Nếu không để mất quyền kiểm soát bóng, chúng tôi sẽ có cơ hội giành chiến thắng".

Tại giải quốc nội, Roma và Sevilla hết cửa lọt vào top 4. Tuy nhiên, hai CLB còn cơ hội dự Champions League 2023/24 nếu giành chiến thắng ở chung kết Europa League rạng sáng mai (1/6). Do đó, trận cầu được dự đoán sẽ rất kịch tính.

Mourinho được khen ngợi khi giúp Roma dự hai trận chung kết cúp châu Âu liên tiếp trong hai năm. Trước khi Mourinho xuất hiện, Roma chỉ có hai lần vào chung kết cúp châu Âu (European Cup 1983/84, UEFA Cup 1990/91) và đều thất bại.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 11:05 31/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục