Mourinho 'nên duyên' với tiền đạo từng bị Van Gaal thải loại?

12:09 Thứ bảy 09/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đang mong muốn chiêu mộ Wilfried Zaha, một thập kỷ, sau lần đầu bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ngôi sao Crystal Palace.

 

"Người đặc biệt" lần đầu tiên được cho là quan tâm đến Wilfried Zaha lần đầu vào năm 2012, thời điểm anh giúp Crystal Palace thăng hạng lên chơi ở Premier League. Khi ấy, Jose Mourinho đang dẫn dắt Real Madrid và Arsenal lẫn Man Utd cũng đang cân nhắc việc chuyển nhượng Zaha.

Mourinho 'nên duyên' với tiền đạo từng bị Van Gaal thải loại? - Bóng Đá

 Zaha là trụ cột ở Crystal Palace nhiều năm qua.

10 năm trôi qua, giờ đây thuyền trưởng Roma được cho đã tái khởi động thương vụ. Theo tờ TuttoMercatoWeb của Italia, Mourinho đã đạt được những "tiến bộ" trên bàn đàm phán. Lúc này, Zaha chuẩn bị bước vào năm cuối cùng của hợp đồng tại Selhurst Park. Anh là người được báo giới nhắc nhiều mỗi khi TTCN mở cửa. Arsenal từng có ý định ký với Zaha trước khi họ nổ bom tấn Nicolas Pepe vào năm 2019. 

Ở mùa giải vừa qua, Zaha đã ghi được 14 bàn thắng và giúp đội bóng của Patrick Vieira cán đích ở vị trí 12. Tại đấu trường FA Cup, Crystal Palace cũng vào sâu đến tận Bán kết. Tuy nhiên, một báo cáo hồi tháng 4 cho thấy đội bóng này sẵn sàng đẩy đi chân sút chủ lực.

Trong quá khứ, Zaha là bản hợp đồng cuối cùng mà Sir Alex Ferguson thực hiện tại Old Trafford. Đáng tiếc, quãng thời gian tại Man Utd là đáng quên với Zaha khi anh không được Louis van Gaal trọng dụng. Anh rời Man Utd đến Crsytal Palace theo dạng cho mượn vào tháng 8 năm 2014, trước khi Eagles mua đứt anh.

Điều đó cũng đồng nghĩa Mourinho không có cơ hội làm việc với Zaha bởi phải đến tháng 5 năm 2016, ông mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man Utd, nơi mà "Người đăc biệt" có chức vô địch Europa League và League Cup, trước khi bị sa thải vào tháng 12 năm 2018. 

Uy tín của Mourinho càng đi xuống thấp khi ông dẫn dắt Tottenham. Ông bị cắt hợp đồng chỉ vài ngày trước khi Gà trống bước vào trận Chung kết League Cup với Man City. 

Mourinho 'nên duyên' với tiền đạo từng bị Van Gaal thải loại? - Bóng Đá

 Mourinho đang có những ngày tháng hạnh phúc tại Roma.

Giờ đây, tại Italia, mọi thứ có vẻ trở nên tươi sáng hơn đôi chút với "Người đặc biệt". Cách đây ít tháng, ông đã chấm dứt cơn khát danh hiệu của Roma bằng chức vô địch Europa Conference League. 

Dưới bàn tay của Mourinho, một tiền đạo tưởng chừng như "bỏ đi" là Tammy Abraham đã chơi cực hay tại Serie A. Năm ngoái, Ainsley Maitland-Niles đã được cho mượn đến Rom và giờ đây một đội bóng khác của thành London có thể cung cấp người cho Mourinho.

Lần này thương vụ ấn tượng hơn nhiều. Cái tên Zaha hẳn mang lại cho Mourinho nhiều xúc cảm bởi đó là người ông theo đuổi từ lâu. Người ta chỉ có một khúc mắc, với một năm còn lại trong hợp đồng, Crystal Palace sẽ định giá Zaha bao nhiêu và Roma liệu có xoay được tiền?

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 11:11 09/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục