Mourinho mỉa mai Pep Guardiola

18:16 Thứ bảy 20/05/2023

HLV Jose Mourinho của AS Roma cho rằng đội bóng của ông không có những cầu thủ đắt giá trên ghế dự bị như Man City của Pep Guardiola.

Mourinho mỉa mai Pep Guardiola - Bóng Đá

Pep và Mourinho đều góp mặt chung kết cúp châu Âu mùa này. Ảnh: Reuters.

"Đội duy nhất không phải vật lộn ở thời điểm này là tập thể có những cầu thủ 40 hay 70 triệu bảng trên ghế dự bị", Mourinho nói hôm 19/5. "Hãy nhìn vào trận bán kết của Man City (gặp Real Madrid ở Champions League - PV), họ tung Julian Alvarez, Phil Foden và Riyad Mahrez vào trong hiệp hai. Nếu mất 4-5 cầu thủ, Roma sẽ gặp khó khăn. Chúng tôi đem về những tân binh theo dạng tự do, có vài cầu thủ dính chấn thương. Đội chỉ đầu tư 7 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng và hiện đã có mặt ở chung kết. Những gì Roma làm thật phi thường".

Phát biểu của Mourinho đến một ngày sau thắng lợi 4-0 của Man City trước Real Madrid tại bán kết Champions League hôm 18/5. "The Cityzens" có thế trận áp đảo và chiến thắng nhờ các bàn thắng của Bernardo Silva và Alvarez.

Ngoài bộ ba Alvarez, Mahrez và Foden được Mourinho liệt kê, băng ghế dự bị của Man City trước Real còn có Kalvin Phillips hay Aymeric Laporte. Tổng cộng, 10 cầu thủ dự bị của Man City ở bán kết lượt về có giá trị 306,25 triệu euro (theo Transfermarkt). Con số này gần bằng tổng giá trị đội hình của Roma (317,15 triệu euro).

Trong khi Man City vào chung kết Champions League, Roma của Mourinho cũng điền tên vào chung kết Europa League. Ở mùa 2021/22, "Người đặc biệt" giúp Roma vô địch UEFA Conference League.

Đội trưởng Lorenzo Pellegrini của Roma khen ngợi tài cầm quân của Mourinho: "Ông ấy tạo ra sự khác biệt và giúp cầu thủ nhận ra tầm quan trọng của các trận đấu. Chúng tôi đều biết vai trò của bản thân trên sân là gì. Cả đội cùng nhau nghiên cứu đối thủ, theo dõi băng ghi hình. Ở đấu trường châu Âu, dấu ấn của ông ấy rõ nét hơn. Mourinho giúp tạo ra cá tính trong lối chơi của Roma".

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 17:37 20/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục