Mourinho lại chơi chiêu với Mata và người hâm mộ

17:30 Thứ ba 16/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau những rắc rối xung quanh Bastian Schweinsteiger và Juan Mata - những người được các Manucians rất yêu mến – khiến hình ảnh đẹp đẽ của Jose Mourinho giảm sút đi phần nào. Trong hoàn cảnh ấy, phải chăng việc ông cho Mata đá chính trận mở màn Premier League là một động thái xin lỗi? Không, Mourinho là người không dễ dàng thay đổi như vậy. Có chăng ông chỉ đang tính toán mà thôi.

Từng bày tỏ rằng việc dẫn dắt Man United là ước mơ cháy bỏng của mình nên có thể hiểu Mourinho không muốn người hâm mộ “giận” mình sớm như vậy. Nhưng với tư cách là một nhà cầm quân, ông phải có chính kiến cho riêng mình. Một khi Mourinho muốn loại ai thì không vì sự kêu ca của người hâm mộ hay bất kỳ tác động nào khiến ông phải suy nghĩ lại.

Mata thi đấu rất nỗ lực và đóng góp 1 bàn thắng trong trận gặp AFC Bournemouth. Ảnh: Internet.

Có thể thấy việc điền tên Juan Mata vào danh sách đá chính trận ra quân Ngoại hạng Anh gặp AFC Bournemouth là việc làm bất đắc dĩ của Người đặc biệt. Sau Khi Paul Pogba bất ngờ bị FA treo giò một trận vì dính thẻ mùa trước trong màu áo Juventus đã khiến trong tay Mourinho chẳng còn bao nhiêu tiền vệ tấn công tốt. Ở thời điểm hiện tại, Mata là người có phong độ sáng nhất sau loạt trận giao hữu nên việc chọn anh cũng là hợp tình hợp lý. Cho dù Mourinho không ưa Mata đi chăng nữa thì ông cũng phải đặt lợi ích CLB lên hàng đầu. Cách chơi của Mata có thể không phù hợp với triết lý của Mourinho nhưng cơ bản anh vẫn là một ngôi sao có thể tạo nên tính đột biến. Trước đó, Mourinho khiến NHM Quỷ đỏ bất bình khi thay Mata trong trận tranh Siêu cúp Anh với Leicester City dù anh vào sân từ băng ghế dự bị nên việc để Mata đá chính trận này cũng coi như lời giản hoà, đồng thời xoa dịu dư luận như thể Người đặc biệt và Mata không có bất kỳ khúc mắt gì.

Mata bị thay ra dù vào sân từ băng ghế dự bị trong trận tranh Siêu cúp  Anh với Leicester.

Bên cạnh đó, việc luân phiên sử dụng Mata cũng là bước tính xa của Mourinho. Nếu Mata đá tốt thì Man United và Mourinho chẳng mất mát gì. Ngược lại, chỉ cần một màn thể hiện kém là Người đặc biệt đã có cớ để đày ải tiền vệ người TBN trên băng ghế dự bị hoặc thậm chí tệ hơn là đưa vào danh sách chuyển nhượng. Cái khó xử của Mourinho bây giờ là ông không thể mạnh tay gạt bỏ Mata, phũ phàng như cách đã từng đối phó với các ngôi sao khác như Bastian Schweinsteiger hay Adnan Januzaj bởi ông còn phải giữ hình ảnh của mình. Cho nên cách tốt nhất là để Mata tự ra đi. Nhưng làm sao để Mata tự ý ra đi? Đó là khi anh tự nhận thấy mình không còn nhiều cơ hội tại Old Trafford. Sau trận mở màn bị treo giò, Paul Pogba chắc chắn là người ra sân ở trận kế tiếp và khi đó cơ hội dành cho Mata là rất nhỏ. Có thể Mourinho sẽ cho Mata vào sân từ băng ghế dự bị để giữ chút nhiệt. Cứ như vậy, khi không được ra sân thường xuyên, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ tự giác tìm bến đỗ mới cho mình. Và khi ấy Mourinho sẽ hoàn thành một lúc hai ý đồ : không làm phiền lòng CĐV và loại Mata lần nữa trong lần tái ngộ tại Man United.

Liệu Mourinho có 1 lần nữa gạch tên Mata khỏi đội bóng mình dẫn dắt? Ảnh: Internet.

Juan Mata hiện nay phong độ kém xa so với Juan Mata thời còn đá cho Chelsea nên không có chuyện Mourinho suy nghĩ giữ anh lại như nhân tố quan trọng tại Old Trafford. Vấn đề là anh sẽ rời Man United theo cách nào mà thôi. Tạm thời Mourinho không muốn làm xấu hình ảnh của mình nên vẫn cân nhắc sử dụng Mata như một quân bài tâm lý. Nên nhớ Người đặc biệt là một cao thủ trong lĩnh vực này.

Cát Tường | 17:10 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục