Mourinho gặp lại Inter: Ngày tình cảm phải được gạt bỏ

11:15 Thứ bảy 04/12/2021

TinTheThao.com.vnJose Mourinho sẽ cùng AS Roma có nhiệm vụ đánh bại Inter Milan trên sân nhà Stadio Olimpico.

Trận đấu giữa AS Roma và Inter Milan tại thủ đô tới đây hứa hẹn thú vị. Simone Inzaghi, HLV cũ của Lazio, chuẩn bị về lại Stadio Olimpico để chạm trán CLB từng giúp ông có trải nghiệm thưởng thức bầu không khí của một trận Derby máu lửa.

Nổi bật hơn cả Inzaghi chính là Jose Mourinho, một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử Inter. Trong vai trò HLV trưởng của Roma, Mourinho sẽ có lần đầu tiên đối đầu với đội bóng trong tim mình.

Mourinho tung chiêu tâm lý chiến trước Inter - Bóng Đá

 Mourinho là một trong những HLV thành công nhất lịch sử Inter.

Ký ức về Inter của Mourinho vẫn còn rõ ràng. Mùa giải 2009/10 là giai đoạn đỉnh cao của Inter. Mùa giải đó, Inter từng bị Roma đánh bại 1-2 tại Stadio Olimpico. Trận thua khiến Mourinho tập trung vì ông biết rằng Roma sẽ thách thức mình tại Scudetto cho đến vòng đấu cuối cùng. 

Nhận thức được sự nguy hiểm của Roma bao nhiêu thì khi Mourinho đánh bại đối thủ này, ông càng thỏa mãn bấy nhiêu. Chiến thắng đầu tiên của Mourinho trước Roma là một chiến thắng đặc biệt. Đó là danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi Inter đánh bại Giallorossi 1-0 trong trận chung kết Coppa Italia.

Đối với nhiều người, có thể dễ dàng không thích Mourinho vì tính cách, triết lý của ông. Nhưng ở nửa xanh đen thành Milan thì không. Inter vẫn đang ở trong trái tim của nhà cầm quân người BĐN nên không bất ngờ khi Mourinho từ chối tham dự phỏng vấn trước trận đấu rạng sáng mai.

Phong độ mà Inter đang có cho thấy họ sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn với Giallorossi. Điều này là thử thách dành cho một Roma thiếu sự ổn định của Mourinho, CLB vừa nhận thất bại 0-1 trước Bologna hồi giữa tuần.

Song, Mourinho luôn rất khó lường và cáo già ở mọi trận đấu đỉnh cao, nhất là khi phải chạm trán một đội bóng quen thuộc. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu một Roma bị đánh giá thấp hơn có thể giành được kết quả thuận lợi trước Inter. Bởi Mourinho sẵn sàng để chuẩn bị cái kết đẹp nhất cho cuộc tái ngộ đội bóng cũ.

Mourinho tung chiêu tâm lý chiến trước Inter - Bóng Đá

 Mourinho phải giúp Roma đánh bại Roma ở trận đấu sắp tới.

Ông từng là niềm tự hào của Nerazurri nhưng đó là câu chuyện quá khứ. Hiện tại, ông thuộc về Roma, là HLV trưởng của đội bóng thủ đô Italia. Tình cảm giữa ông và Inter sẽ phải đượt gạt qua cho những gì thuộc về thực tại. 

Video Mourinho trả lời phỏng vấn tại Tottenham:

 
Lữ Phong | 10:45 04/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục