Mourinho đến Roma: Ngày tàn cho 'ảo thuật gia' và 2 cựu Quỷ đỏ?

17:42 Thứ tư 05/05/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ tái ngộ những cái tên ông từng dẫn dắt và thậm chí là đối đầu khi còn ở Premier League.

1. Javier Pastore

Từng là "ảo thuật gia" được cả châu Âu săn đón khi nổi lên trong màu áo của Palermo, thế nhưng ngôi sao người Argentina chưa bao giờ vươn mình trở thành một hộ công hàng đầu. Chuyển sang PSG có lẽ là bước lùi lớn nhất trong sự nghiệp của cầu thủ sinh ra tại Cordoba. Giờ đây, câu chuyện nhiều khả năng sẽ tồi tệ hơn dành cho Javier Pastore khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền.

Mùa giải 2020/21 này, tiền vệ 31 tuổi chỉ ra sân vỏn vẹn 3 trận do dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Nhưng ngay cả khi lành lặn, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Club Atletico Huracan cũng khó lòng được chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin tưởng. Bởi lẽ, trong cách vận hành của mình, cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur cần những cái tên giàu thể lực và có tinh thần chiến đấu cao.

Mourinho đến Roma: Ngày tàn cho 'ảo thuật gia' và 2 cựu Quỷ đỏ? - Bóng Đá

 Đá 3 trận rồi "mất tích", Javier Pastore có khả năng rất cao phải chia tay AS Roma. 

Thế nhưng, Javier Pastore lại là mẫu số 10 thi đấu theo phong cách hào hoa, đồng thời không được đánh giá quá cao trong khả năng hỗ trợ phòng ngự. Cộng hưởng với việc ngoài 30 tuổi và thường xuyên dính những chấn thương nghiêm trọng, chuyện ngôi sao người Argentina chia tay đội sân Olimpico có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. 

2. Chris Smalling 

Mùa giải 2015/16, cựu sao Fulham vẫn là trung vệ hàng đầu của Manchester United dưới thời của HLV Louis Van Gaal. Thế nhưng, cục diện đảo chiều một cách chóng mặt khi HLV Jose Mourinho được nửa đỏ thành Manchester lựa chọn. Có thể dễ dàng nhận ra, nhà cầm quân sinh năm 1963 ưu tiên sử dụng những chiến binh như Phil Jones hay Marcos Rojo.

Mourinho đến Roma: Ngày tàn cho 'ảo thuật gia' và 2 cựu Quỷ đỏ? - Bóng Đá

 Chẳng có mâu thuẫn gì, tuy nhiên Smalling chưa bao giờ là ưu tiên của Mourinho.

Cùng với sự xuất hiện của Eric Bailly, Chris Smalling chẳng khác gì người vô hình ở Old Trafford trong suốt khoảng thời gian chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn dắt M.U. Số lần ra sân của anh ở giải quốc nội chưa bao giờ vượt quá con số 30. Giờ đây, khi "Người đặc biệt" đến với CLB thành Rome, ngôi sao sinh năm 1989 hoàn toàn có lý do để lo lắng.

Trong đội hình của AS Roma vào lúc này không hề thiếu những nhân tố trẻ hơn và thi đấu nổi bật hơn, điển hình là trường hợp của Roger Ibanez và Gianluca Mancini. HLV Jose Mourinho luôn ưu tiên những cầu thủ phòng ngự có lối chơi quyết đoán và mang lại sự chắc chắn. Dù vậy, dựa vào những gì Chris Smalling đã thể hiện, có lẽ anh không phải là mẫu trung vệ mà tân thuyền trưởng của Giallorossi yêu thích.

3. Henrikh Mkhitaryan

Tương tự Javier Pastore, tuyển thủ Armenia cũng là mẫu cầu thủ ít được đánh giá cao về khả năng phòng ngự. Mặt khác, thể lực là một trong những vấn đề nan giải trong lối chơi của cựu sao Borussia Dortmund. Khi còn làm việc cùng HLV Jose Mourinho tại Manchester United, anh không có nhiều cơ hội để thể hiện khi Anthony Martial hay Marcus Rashford được tin tưởng hơn.

Mourinho đến Roma: Ngày tàn cho 'ảo thuật gia' và 2 cựu Quỷ đỏ? - Bóng Đá

 Mkhitaryan từng bị cựu thuyền trưởng của Spurs "đày ải" tại M.U.

Thậm chí, sau này khi chia tay sân Old Trafford, ngôi sao sinh năm 1989 nói thẳng rằng mình rời CLB để được chơi thứ bóng đá tấn công. Điều đó cho thấy tiền vệ 32 tuổi có thành kiến ra sao với triết lý phòng ngự và có phần bảo thủ của "Người đặc biệt". Nhưng cuộc sống thật trớ trêu và có lẽ câu nói "ghét của nào, trời trao của ấy" là dành cho cựu Quỷ đỏ.

Chỉ vừa tìm lại được hình ảnh của mình với việc ghi 11 bàn và có 11 pha kiến tạo ở mùa này, Henrikh Mkhitaryan lại đứng trước nguy cơ vướng vào mâu thuẫn với tân thuyền trưởng của AS Roma. Thậm chí, không phải Chris Smalling hay Javier Pastore, chính cầu thủ sinh ra tại Yerevan mới là người có khả năng bị "tống khứ" trước tiên. 

Câu chuyện về Henrikh Mkhitaryan: 

 
Giang Nam | 17:12 05/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục