Mourinho đến AS Roma, Smalling và Mkhitaryan hẳn sẽ rất lo lắng

18:38 Thứ tư 05/05/2021

TinTheThao.com.vnJose Mourinho sẽ có cơ hội tái ngộ với Chris Smalling và Henrikh Mkhitaryan khi đồng ý dẫn dắt AS Roma.

Vừa bị Tottenham sa thải không bao lâu, Jose Mourinho ngay lập tức tìm được công việc mới. Ông bất ngờ quay trở lại Serie A để dẫn dắt AS Roma. Một màn tái xuất đặc biệt của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi ông ký giao kèo 3 năm với đội bóng thủ đô nước Ý.

Và tại Stadio Olympico, Mourinho được dịp tái ngộ với 2 học trò cũ tại Manchester United là Chris Smalling lẫn Henrik Mkhitaryan. Điều đáng nói nhất là bộ đôi này dường như có mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” với cựu HLV Chelsea.

Mourinho đến AS Roma, Smalling và Mkhitaryan hẳn sẽ rất lo lắng - Bóng Đá

 Mourinho sẽ chính thức dẫn dắt AS Roma vào mùa giải tiếp theo.

Trước tiên là trường hợp của Smalling. Trung vệ người Anh từng trải qua khoảng thời gian khó khăn với Mourinho. Cựu ngôi sao Fulham từng hoang mang vì bị Mourinho hiểu nhầm về một chấn thương. Smalling bị gãy xương ngón chân nhưng Mourinho lại lầm tưởng đó chỉ là vết đau nhẹ.

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 3-1 trước Swansea, Mourinho phát biểu về cậu học trò: “Sự đối lập giữa người dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu bằng mọi giá và người bị đau chân một chút nằm ở khả năng tạo ra sự khác biệt.”

Smalling khi ấy gặp chấn thương cố gắng phớt lờ phát biểu chê bai của Mourinho nhưng anh cảm thấy rất thất vọng. Ngoài ra, Smalling đồng thời bị ông thầy người Bồ dèm pha vì không biết chơi chân để triển khai bóng từ tuyến dưới.

Về sau khi Mourinho rời Old Trafford, Smalling mới lên tiếng. Anh cho rằng các cầu thủ mất dần sự tự tin khi làm việc cùng chiến lược gia sinh năm 1963.

Mourinho đến AS Roma, Smalling và Mkhitaryan hẳn sẽ rất lo lắng - Bóng Đá

 Smalling và Mkhitaryan đều gặp bất mãn với Mourinho.

Trong khi đó, Mkhitaryan từng thừa nhận Mourinho là nguyên nhân ngăn cản đà thăng tiến của anh tại MU. Triết lý phòng ngự của Mourinho không phù hợp để cựu tiền vệ Dortmund tỏa sáng. Mkhitaryan cũng chẳng phải mẫu nhạc trưởng năng nổ, dồi dào thể lực để đáp ứng yêu cầu mà Mourinho mong muốn ở số 10 của mình.

Chính vì vậy nên ở lần trở về nước Ý này, mối quan hệ ngày trước giữa Mourinho và Smalling cùng Mkhitaryan ngay lập tức được chú ý. Liệu Mourinho có mạnh tay loại bỏ cả 2 khỏi đội hình trong bối cảnh bộ đôi này đang trở thành trụ cột ở thủ đô xứ mì ống? Hoặc ở lần làm việc ở Serie A, Mourinho sẽ tìm ra cách hòa hợp bản thân với Smalling cùng Mkhitaryan. Câu chuyện này thực sự thú vị, hãy chờ xem.

(Lược dịch từ The Times)

Video Mourinho trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 18:08 05/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục