Mourinho đã đúng khi nói Rashford nên "đá cánh hoặc đá cặp"

18:32 Thứ hai 21/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Jose Mourinho đã có những chia sẻ về cậu học trò cũ ở Manchester United và đó là điều đang được triển khai trên sân cỏ.

Ở trận đấu tối qua giữa Man Utd và Liverpool, tiền đạo Marcus Rashford đã ghi bàn thắng mở tỉ số sau tình huống bứt tốc của Daniel James bên cánh phải. Sau màn thư hùng bất phân thắng bại, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer khẳng định cậu học trò đã chơi một trận hay nhất cho đội nhà:

"Những bước di chuyển của Marcus Rashford trong suốt trận đấu đều rất tốt - đây có thể là một trong những trận đấu hay nhất của cậu ấy đối với chúng tôi. Cậu ấy mạnh mẽ và bàn thắng đó là kiểu mà chúng tôi muốn từ cậu ấy. Chúng tôi đã có một video phân tích nhỏ vào ngày hôm qua và chính xác đó là những gì đã xảy ra."

Rashford talks about results again Liverpool - Bóng Đá

 Mourinho cho rằng Rashford là cầu thủ có tiềm năng.

Trong khi đó, Jose Mourinho cũng ca ngợi Rashford và James khi ông theo dõi trận đấu này cùng các chuyên gia khác trên Sky Sports: "Trước trận, tôi đã nói về việc Marcus là người duy nhất cho cách chơi phòng ngự phản công. Nhưng Man Utd đã làm chúng ta ngạc nhiên vì họ có đến 2 người làm điều đó".

Mới đây, cựu thuyền trưởng Man Utd tiếp tục chia sẻ về tiền đạo mà ông từng trao cho anh chiếc áo số 10 hồi đầu mùa giải  2018/19. "Anh ấy có tiềm năng là một cầu thủ rất giỏi. Là một tiền đạo mục tiêu và số 9 (tiền đạo cắm)", Mourinho nói (theo Football Planet). 

"Tôi không nghĩ anh ấy sẽ ghi được 30 bàn thắng/mùa mà một tiền đạo hàng đầu sẽ thực hiện. Nhưng dù sao thì Rashford cũng là một cầu thủ rất giỏi. Anh ấy không thể trở nên tốt hơn ở vị trí số 9. Anh ấy có thể chơi tốt hơn từ bên trái hoặc đá cặp với người khác trên hàng công".

Mourinho nói về trò cũ:

 Mourinho rất hiểu Rashford.

Rashford năm nay mới chỉ 21 tuổi, vì thế, anh có thể cải thiện trong những năm tới nếu hoàn toàn tập trung vào sự nghiệp quần đùi áo số. Trên thực tế, mùa này anh vẫn có những khi đá cắm trong sơ đồ chỉ có 1 tiền đạo, nhưng điều đó không tạo ra nhiều hiệu quả trên sân cỏ.

Bây giờ, Solskjaer đã không còn bảo thủ với tư tưởng 4-2-3-1 và thay thế bằng 3-5-2 để giúp đội hình có được nhiều hơn sự cân bằng. Điều đó vô tình giúp Rashford chơi tốt hơn và hy vọng nó sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. Tất nhiên, nó chỉ có lợi cho Man Utd và chính bản thân ngôi sao người Anh.

Ronnie Johnsen: Man United đã quá quen với áp lực trên sân cỏ

Trung Quân | 18:05 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục