"Mourinho cho tôi một cơ hội ở OTF và sau đó, tôi... thất nghiệp"

15:22 Thứ bảy 16/01/2021

TinTheThao.com.vnKhông phải cái tên nào cũng có thể phát tiết trong màu áo Manchester United.

Jose Mourinho có khoảng thời gian khá thăng trầm tại Man United. Dù vậy, có thể khẳng định, Quỷ đỏ vẫn gặt hái ít nhiều thành công với "Người đặc biệt". Đó là chức vô địch Europa League năm 2017, cũng như về đích thứ 2 tại Premier League - vị trí cao nhất của Man United kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Tại Old Trafford, Man United cũng thường xuyên trọng dụng những cầu thủ trẻ. Ngoài Marcus Rashford kế thừa từ Louis van Gaal, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng có công khai sáng Scott McTominay, đồng thời trao cơ hội cho không ít cái tên tiềm năng khác.

Zak Dearnley - 'Jose Mourinho gave me a chance at Manchester United... and then I had no club' - Bóng Đá

 Mourinho có khoảng thời gian khá thăng trầm tại Old Trafford.

Một trong số đó là Zak Dearnley - tiền đạo năm nay mới 22 tuổi, từng được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, Zak Dearnley không gặp may mắn và sớm bị Man United thải loại vào tháng 05/2019. Hiện Zak Dearnley đang khoác áo Oldham Athletic tại League Two - giải hạng Tư Anh.

Tờ Mirror dẫn lời Zak Dearnley cho hay: "HLV xuất sắc nhất trên thế giới, Mourinho, cho tôi một cơ hội tại Man United. Đó là điều mà tôi rất biết ơn và luôn luôn biết ơn. Rõ ràng tôi luôn muốn khoác áo Man United, nhưng tôi nhận ra rằng, không phải ai cũng có thể làm được điều này.

Nhưng thật khó khăn khi sau đó, tôi không có CLB nào. Tôi tập với Barnsley, tập với Rotherham, chỉ để giữ thể lực. Nhưng tôi rất vui khi vượt qua được. Chắc chắn đó là một sự thụt lùi lớn từ Man United. Với tất cả những cơ sở vật chất ở đó, bạn không nhận ra rằng mình may mắn như thế nào khi gắn bó với CLB.

Zak Dearnley - 'Jose Mourinho gave me a chance at Manchester United... and then I had no club' - Bóng Đá

 Zak Dearnley khi còn ở Old Trafford.

Nhưng bây giờ nếu tôi trở lại đỉnh cao, điều đó sẽ khiến tôi cảm kích. Hiện tại, tôi đã có trải nghiệm của cả hai thế giới, ở Man United và bây giờ thấp hơn một chút, không có cơ sở vật chất tốt nhưng bạn phải thích nghi. Dù sao thì tôi hạnh phúc khi ở Oldham.

Bạn phải làm việc theo cách của bạn để trở lại đỉnh cao. Tôi tin vào bản thân mình, tôi đang có phong độ tốt vào lúc này, và tôi tin mình có thể trở lại vị trí hàng đầu. Bạn đã thấy điều đó xảy ra với vô số cầu thủ - Jamie Vardy là một ví dụ điển hình, vì vậy không bao giờ là quá muộn."

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 14:52 16/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục