Mourinho bị Spurs 'trảm': Khi không chỉ có các cầu thủ 'khác đi'

00:20 Thứ ba 20/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của bóng đá thời buổi kim tiền.

Thế giới đang náo loạn vì European Super League, đó là câu chuyện hiển nhiên khi giải đấu này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện của nền bóng đá trong những năm tới. Mười lăm đội bóng hàng đầu sẵn sàng chống lại UEFA và FIFA để thành lập một sân chơi cho riêng mình. Nhưng giữa cơn loạn lạc ấy, người ta lại phải nhắc đến cái tên Jose Mourinho.

Trên trang chủ của mình, Tottenham Hotspur chính thức ra thông báo sa thải cựu thuyền trưởng Quỷ đỏ và Ryan Mason là cái tên sẽ đóng vai trò tạm quyền cho tới hết mùa giải năm nay. Một kết cục cay đắng dành cho nhà cầm quân 1963, bất chấp việc ông từng giúp CLB Bắc London thi đấu thăng hoa hồi đầu mùa với sự bùng nổ của Son Heung-min cùng Harry Kane.

Dù vậy, có lẽ Jose Mourinho có lẽ đã quên mất rằng Tottenham Hotspur đã vươn mình trở thành một đội bóng tốp đầu tại Premier League và châu Âu nói chung. Họ từng vào chung kết Champions League mùa 2018/19, đồng thời cũng từng cạnh tranh ngôi vương Ngoại Hạng Anh mùa 2015/16. Và tất nhiên, thành tích 50 điểm sau 32 trận ở mùa giải 2020/21 này vẫn là chưa đủ với chủ tịch Daniel Levy.

Mourinho bị Spurs 'trảm': Khi không chỉ có các cầu thủ 'khác đi' - Bóng Đá

 HLV Jose Mourinho đã gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi trở lại với băng ghế chỉ đạo. 

Nhờ sự tiến bộ của Spurs, doanh nhân sinh ra tại Essex không ngần ngại rót tiền để giúp Lilywhites cải thiện chất lượng đội hình. Bằng chứng là việc hàng loạt thương vụ sáng giá đã được kích hoạt, bao gồm trường hợp của những Giovani Lo Celso, Martin Bergwijn hay đặc biệt là Tanguy Ndombele. Đến mùa Hè 2020 vừa qua, "Người đặc biệt" lại có thêm cái tên mình cần chính là Pierre-Emile Hojbjerg.

Thế nhưng, bằng một cách nào đó, CĐV Tottenham Hotspur vẫn phẫn nộ với lối chơi phòng ngự phản công đơn điệu và có phần nhàm chán của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Thậm chí, truyền thông Anh còn loan tin các cầu thủ Spurs đã âm mưu bật lại người thầy của mình. Cụ thể nhất là câu chuyện họ vẫn thường ôn lại các bài tập tấn công từ thời của HLV Mauricio Pochettino.

Sau trận hòa 2-2 trước Newcastle United, Jose Mourinho thừa nhận phong cách của ông không hề thay đổi, nhưng các cầu thủ của thế hệ hiện nay đã khác đi quá nhiều. Có lẽ, "The Special One" muốn ám chỉ rằng lối chơi phòng ngự của mình vẫn còn đất diễn, có chăng chỉ là các học trò chưa đủ sự tập trung và kiên nhẫn để tuân thủ đấu pháp.

Mourinho bị Spurs 'trảm': Khi không chỉ có các cầu thủ 'khác đi' - Bóng Đá

 "Người đặc biệt" chỉ còn là nỗi thất vọng. 

Thế nhưng, quyết định "trảm" của Tottenham Hotspur có thể khiến cựu thuyền trưởng Quỷ đỏ ngộ ra một điều. Ở thời điểm này, các nhà đầu tư quan tâm đến thành tích hơn là quá trình. Họ sẵn sàng đầu tư, tuy nhiên điều kiện là thành tích của đội bóng phải xứng đáng với những khoản tiền kết xù mà mình bỏ ra. Spurs của hiện tại lại không được như vậy.

Không chỉ các cầu thủ khác đi mà cả giới chủ cũng đã khác quá nhiều. Đã không còn chuyện một CLB tin tưởng vị HLV nọ qua hàng chục năm hay thậm chí là hơn hai thập kỷ như Sir Alex Ferguson tại M.U hay Arsene Wenger tại Arsenal. Hãy nhìn sang Chelsea, Roman Abramovich sẵn sàng "tống cổ" Frank Lampard, ngay cả khi ông là huyền thoại của CLB.

Hay với chính Thomas Tuchel, người bị PSG cho ra đường dù chỉ mới mùa giải trước ông còn giúp đội nhà vào tới tận chung kết Champions League. Còn với Jose Mourinho, việc ông bị sa thải sau hàng loạt kết quả đáng thất vọng có lẽ là điều khó tránh khỏi. Spurs đã vươn mình mạnh mẽ dưới thời Mauricio Pochettino và họ cần một nhà cầm quân tài năng hơn thế, nhưng "Người đặc biệt" lại không làm được. 

Jose Mourinho chia sẻ sau trận hòa Everton: 

 
Giang Nam | 23:22 19/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục