Mourinho 2.0: Người nâng tầm Tottenham?

21:10 Thứ năm 22/04/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức được báo chí xứ sương mù liên hệ chặt chẽ đến đội bóng thành London sau khi Mourinho nhận trát sa thải.

 

 Gareth Bale trả lời phỏng vấn sau trận đấu giữa Tottenham và Southampton

Sau hàng loạt màn trình diễn yếu kém thời gian gần đây, mối lương duyên giữa Jose Mourinho và Tottenham Hotspur chính thức chấm dứt. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha rời khỏi Gà trống chỉ 6 ngày trước khi Tottenham bước vào trận chung kết Carabao Cup với Man City.

"Jose Mourinho và đội ngũ ban huấn luyện của anh ấy đã đồng hành cùng chúng tôi trong giai đoạn khó khăn, thử thách nhất. Jose là một HLV giỏi, người đã giúp Tottenham vượt qua thời kỳ COVID-19 đầy giông bão. Trên phương diện cá nhân, tôi mong muốn làm việc với Mourinho. Thật đáng tiếc, mọi thứ không như mong đợi," chủ tịch Daniel Levy chia sẻ.

HLV đội trẻ Ryan Mason cùng Chris Powell sẽ đảm trách tạm thời Tottenham đến hết mùa giải năm nay. Nhiều người đồng tình, Mason chỉ là phương án chữa cháy tạm thời của đội bóng thành London.

Julian Nagelsmann to Tottenham? - Bóng Đá

Kịch bản Mourinho rời khỏi Tottenham đã được dự báo từ trước.

Theo báo chí Anh, HLV CLB RB Leipzig, Julian Nagelsmann là ứng cử viên số 1 đảm nhận chiếc ghế nóng tại Tottenham mùa giải năm sau. Thay thế một chiến lược gia từng 2 lần lên ngôi Champions League bằng một HLV trẻ vô địch cùng U19 Hoffenheim thật sự điên rồ.

Thế nhưng, liệu ý tưởng điên rồ đó có thể thành công? Ở tuổi 33, Nagelsmann thuộc thế hệ HLV trẻ tài năng của nền bóng đá Đức hiện tại. Nagelsmann có khả năng tạo động lực, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các học trò, kết nối họ thành một khối thống nhất.

Sau quãng thời gian thành công cùng đội bóng Hoffenheim, chiến lược gia sinh năm 1987 giúp RB Leipzig lột xác ngoạn mục ở Bundesliga. Mùa giải năm nay thầy trò HLV Nagelsmann đang đứng thứ 2, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Bayern Munich.

Julian Nagelsmann to Tottenham? - Bóng Đá

Nagelsmann thuộc thế hệ HLV trẻ tài năng của nền bóng đá Đức.

HLV người Đức am hiểu sâu sắc về chiến thuật, có nền tảng kiến thức vững chắc cùng việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước mọi trận đấu. “Ông ấy lên kế hoạch chi tiết, cụ thể cho từng trận đấu. Từ việc luân chuyển bóng, chiếm lĩnh không gian, nhận đường chuyền từ ai….. nếu cả đội làm chính xác, khả năng giành chiến thắng rất cao,” tiền vệ Tyler Adams chia sẻ.

Nagelsmann nhận lời dẫn dắt Leipzig vào năm 2018 sau khi từ chối lời mời từ Real Madrid. CLB nước Đức cho phép thuyền trưởng 33 tuổi tự do triển khai ý tưởng chiến thuật và dần hoàn thiện theo thời gian.

"30% thuộc về chiến thuật trên sa bàn, 70% còn lại thuộc về giao tiếp xã hội," chiến lược gia 33 tuổi tuyên bố về triết lý huấn luyện của mình.

Julian Nagelsmann to Tottenham? - Bóng Đá

Liệu Nagelsmann sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng Tottenham?

Điều đó đồng nghĩa, Nagelsmann cho rằng mỗi khi các học trò của ông đạt được trạng thái tâm lý tốt nhất, đội bóng sẽ chơi tốt mà không cần quan tâm quá nhiều đến những yếu tố khác.

Cựu HLV 1899 Hoffenheim nổi tiếng là một nhà chiến thuật sáng tạo với thói quen làm việc trong căn phòng trống với một cây bút và notepad. Song song với đó, Nagelsmann cũng coi trọng ý kiến từ các cộng sự xung quanh mình.

Nagelsmann từng được giới chuyên môn gọi bằng cái tên trìu mến "Mourinho 2.0". Dù kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao không nhiều, thế nhưng thuyền trưởng 33 tuổi là canh bạc xứng đáng để Tottenham lựa chọn.

Anh Nguyễn | 20:40 22/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục