Mourinho - Roma: 'Người đặc biệt' lấy gì để náo loạn Italia lần nữa?

21:20 Thứ ba 04/05/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha bất ngờ quay lại nước Ý nhưng lần này lại là bến đỗ ít ai ngờ tới.

Một ngày đầy biến động của AS Roma. Chưa đầy 48 giờ sau trận thua Sampdoria 2-0, ban lãnh đạo Giallorossi ra thông báo chia tay với HLV Paulo Fonseca sau khi mùa giải 2020/21 này khép lại. Bởi lẽ, cơ hội để CLB thành Rome có mặt ở Champions League năm tới đã không còn. Và cũng chưa đầy 2 giờ sau khi "trảm tướng", đội chủ sân Olimpico đã công bố danh tính thuyền trưởng mới.

Thật khó tin, người đó lại là Jose Mourinho. Bị Tottenham Hotspur sa thải, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố rằng ông đang rất bình tĩnh, đồng thời phải chờ ít nhất một mùa giải nữa mới lựa chọn bến đỗ tiếp theo. Nhà cầm quân sinh năm 1963 không chỉ tìm một đội bóng phù hợp với triết lý của mình, đó còn phải là nơi có văn hóa tương ứng với cá tính của ông.

Mourinho - Roma: 'Người đặc biệt' lấy gì để náo loạn Italia lần nữa? - Bóng Đá

 Chào Serie A, Jose Mourinho lại đến rồi đây!

Có lẽ vào lúc này, không một cái tên nào lý tưởng hơn cho "The Special One" ngoài AS Roma. Trong quá khứ, ông từng khiến cả châu Âu khiếp đảm khi dẫn dắt Inter Milan. Lối chơi thực dụng nhưng hiệu quả, cộng hưởng với đội hình gồm toàn những chiến binh là yếu tố tạo nên thành công của Jose Mourinho cùng Nerazzurri. Giờ đây, ông có cơ hội rất lớn để tái hiện thành tích ấy cùng AS Roma.

Đầu tiên hãy xét về mặt danh tiếng và tham vọng. Tại Italia, người ta không thể phủ nhận rằng Giallorossi là CLB giàu truyền thống bậc nhất. Họ sở hữu một sân vận động nổi danh, cùng với đó là lực lượng CĐV trung thành và giàu nhiệt huyết. Họ từng là nơi để các ngôi sao vươn mình và trở thành huyền thoại, điển hình như Daniele De Rossi hay Francesco Totti.

Dù vậy, AS Roma không giống Tottenham Hotspur. Nguồn tài chính hạn hẹp không cho phép đội bóng thành Rome mang về những bản hợp đồng bom tấn, qua đó cải tổ đội hình để trở thành một thế lực tại đất nước hình chiếc ủng. Thay vào đó, đội chủ sân Olimpico chủ động mang các chữ ký giá rẻ nhưng chất lượng ở mức khá như Edin Dzeko, Chris Smalling hay Pedro.

Mourinho - Roma: 'Người đặc biệt' lấy gì để náo loạn Italia lần nữa? - Bóng Đá

 Những cầu thủ như Lorenzo Pellegrini sẽ là "viên gạch quý" để Jose Mourinho gầy dựng đế chế tại AS Roma. 

Vì thế, có lẽ Jose Mourinho sẽ không gặp áp lực buộc phải giành danh hiệu giống như tại Spurs hay Manchester United trước đây. Đây là cơ sở để chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thêm thời gian ổn định lực lượng, qua đó áp đặt triết lý của mình lên các cầu thủ. Và ở AS Roma vào lúc này cũng không thiếu những ngôi sao sẵn sàng "đá chết bỏ" vì HLV của mình.

Có thể kể đến trường hợp của Lorenzo Pellegrini, Leonardo Spinazzola hay thậm chí là cả Bruno Peres. Đó đều là các nhân tố luôn cháy hết mình mỗi khi được trao cơ hội, đồng thời hứa hẹn là nền tảng vững chắc cho Jose Mourinho ở khoảng thời gian ban đầu tại san Olimpico. Quan trọng hơn, ông còn có được sự am hiểu về Serie A, về bóng đá Italia.

Hẳn phải có lý do đặc biệt nào đó, ban lãnh đạo Giallorossi mới nhanh chóng ra quyết định bổ nhiệm cựu thuyền trưởng Spurs. Khả năng "The Special One" đưa AS Roma lên đỉnh ngay lập tức có lẽ là rất thấp. Nhưng với tinh thần thoải mái và một chút sự kiên nhẫn từ thượng tầng, ông có thể biến "Bầy sói" thành một thế lực và sẽ lại náo loạn Italia như trước. 

Hành trình của Jose Mourinho tại Spurs: 

 
Giang Nam | 20:50 04/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục