Mount lập hat-trick, Chelsea đả bại Norwich 7 bàn không gỡ

20:37 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Thomas Tuchel tiếp tục thể hiện sự vượt trội trước đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng Premier League.

Chelsea tiếp đón Norwich City với mục tiêu giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Thực tế, "Chim Hoàng Yến" cũng là đối thủ yêu thích của The Blues. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Chelsea chiếm ưu thế với 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Bên cạnh đó, Norwich cũng đang sa lầy thảm hại khi đứng cuối BXH và mới chỉ có 2 điểm sau 8 lượt đấu.

Sau trận Chelsea - Norwich - Bóng Đá

Mount mở tỷ số từ sớm.

Sự chênh lệch giữa hai đội sớm được thể hiện ngay từ phút thứ 8 của trận đấu, Mason Mount có pha ra chân chuẩn xác mở tỷ số cho Chelsea sau đường nhả bóng của Jorginho. 10 phút sau, tỷ số được nhân đôi cho The Blues. Từ đường phản công nhanh, Callum Hudson-Odoi thoát xuống rất nhanh, nhận đường chuyền của Mateo Kovacic và đối mặt, đánh bại thủ môn Tim Krul. Có thể thấy, khối đội hình 3 trung vệ của đội chủ nhà chuyển trạng thái rất nhanh và hiệu quả.

Sau trận Chelsea - Norwich - Bóng Đá

Hudson-Odoi và Reece James ghi 2 bàn thắng khép lại hiệp 1 cho Chelsea.

Nhận 2 bàn thua sớm, Norwich tỏ ra yếu ớt trước Chelsea hoàn toàn. Trong khi đó, các học trò của HLV Thomas Tuchel vẫn dâng cao, dàn xếp những pha tấn công nguy hiểm. Một trong những nỗ lực của đội chủ nhà tiếp tục được đền đáp. Phút 42, nhận thấy Reece James dâng cao, Mason Mount tung đường chuyền bóng thuận lợi để hậu vệ người Anh đối mặt, sục bóng qua Tim Krul, nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea. Đội chủ nhà kết thúc hiệp 1 với lợi thế 3 bàn dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, Norwich có một số sự thay đổi người. Thực tế, đội khách đã dần chơi tốt hơn và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Mendy. Tuy nhiên, sức mạnh của Chelsea chưa dừng lại ở đó. Sau khi Reece James lập công cho The Blues trong hiệp 1, đến lượt Ben Chiwell lên tiếng trong hiệp 2 bằng bàn thắng ở phút 57. Đôi cánh của Thomas Tuchel thực sự rất ấn tượng và hiệu quả.

Sau trận Chelsea - Norwich - Bóng Đá

James gọi, Ben Chilwell trả lời.

Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Stamford Bridge còn có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Max Aarons (62' - phản lưới) và cú đúp trong hiệp 2 (85' - pen, 90+1') của Mason Mount. Như vậy, Mount chính thức có được hat-trick trước Norwich City trong một ngày mà Chelsea đã chơi rất thăng hoa và bùng nổ. Cần phải nói, hàng thủ Norwich tiếp tục cho thấy họ quá sơ hở và để lộ nhiều khoảng trống để The Blues khai thác. Trong khi đó, dù thiếu vắng những chân sút hàng đầu như Romelu Lukaku hay Timo Werner, những nhân sự đóng thế của Chelsea vẫn làm việc xuất sắc. Mount và Hudson-Odoi xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Sau trận Chelsea - Norwich - Bóng Đá

Mount có cho mình hat-trick bàn thắng.

Thắng đậm Norwich City 7-0, Chelsea giữ vững vị thế số 1 trên BXH Premier League với 22 điểm sau 9 lượt đấu. Họ ghi được 23 bàn và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn.

Chung cuộc: Chelsea 7-0 Norwich City

Ghi bàn: Mason Mount (8', 85' - pen, 90+1'), Callum Hudson-Odoi (18'), Reece James (42'), Ben Chiwell (57'), Max Aarons (62' - OG)

Tuchel phát biểu về Lukaku và Werner: 

 
Minh Trí | 20:07 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục