Mou đặt niềm tin vào Essien: Tại sao không phải Alonso hay De Rossi?

16:26 Thứ năm 25/07/2013

De Rossi, Alonso đã được nhắc tới nhưng có lẽ tiền vệ đánh chặn của Chelsea mùa giải tới sẽ là một cái tên “mới mà cũ” Michael Essien. Với Mourinho, Essien là một học trò thân quen, nhưng với Chelsea, Essien đích thực là một tân binh.

Nói là một tân binh bởi hệ thống của Chelsea hiện nay, so với thời đỉnh cao của Essien đã thay đổi quá nhiều, có chăng chỉ còn đó một Frank Lampard, đối tác ăn ý của Essien ở trung tuyến. Phía trên hàng tấn công, là bộ ba Juan Mata – Oscar – Hazard hoàn toàn mới mẻ với Essien. “Ăn cơm” của Chelsea lâu năm, nhưng Essien trong vai trò tiền vệ trụ sẽ phải làm quen lại với tất cả, không chỉ với hàng công, mà cả hệ thống phòng ngự với Cahill, Luiz, Azpilicueta.

Essien là lựa chọn tốt với Mourinho lúc này. Ảnh: Internet.

So với Ramires, có lẽ Essien không thể sánh về phong độ hay khả năng tham gia tấn công. Nhưng rõ ràng, Essien có một điểm hơn hẳn Ramires đó là khả năng đánh chặn thượng thừa, điều mà cầu thủ người Brazil không thể có được. Ở Ramires là sự nửa vời, tấn công cũng không thật xuất sắc, phòng ngự cũng không giỏi. Essien được chọn cũng là hợp lí, nhất là khi với Oshama lo tấn công, Mou cần một tiền vệ đánh chặn chuyên trách. Essien là một lựa chọn tốt.

Nói về khả năng đánh chặn thì hiện tại De Rossi là một trong những tiền vệ đánh chặn tốt nhất thế giới. Không như Essien, De Rossi không thường xuyên phải làm bạn với chấn thương, nhưng đó là ở Seria A, giải đấu đặt nặng về chiến thuật hơn là sức mạnh như ở Anh. Có thể thấy, các tiền vệ trụ của giải ngoại hạng rất thường xuyên bị chấn thương dài hạn. Có thể lấy chính Essien, Abou Diaby, Lucas Leiva là những ví dụ sinh động nhất. Rõ ràng, không thể đảm bảo De Rossi sẽ thường xuyên lành lặn được nếu tới Anh thi đấu.

Alonso đã có những thành công ở Liverpool nhưng Alonso không phải là mẫu tiền vệ sức mạnh. Tiền vệ của Real Madrid là mẫu tiền vệ cần phải có một máy quét như Mascherano, Khedira hay Sergio Busquets để tỏa sáng chứ không thể thi đấu độc lập trong vai trò càn quét. Cái đó thì Mourinho không cần thiết phải mua Alonso về khi đã có Lampard hay Van Ginkel cho nhiệm vụ cung cấp bóng cho “Oshama”.

Dài dòng như thế để thấy rằng, không có Alonso hay De Rossi với Chelsea không phải là thảm họa. Lực lượng của họ hiện tại đã đủ mạnh và chỉ cần bổ sung thêm một chân sút như Rooney là có thể tranh tài ở mọi giải đấu. Essien có thể không cạnh tranh được với Khedira ở Real, nhưng tại Chelsea, Essien với sự trở lại phong độ đỉnh cao là một lựa chọn tốt. Mourinho rất giỏi trong phòng ngự và những người mà ông chọn chắc chắn không phải là cầu may. Essien sẽ trở lại với Chelsea, theo một cách không ai ngờ tới.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục