MotoGP 2013: Cuộc chiến cuối cùng tại Valencia GP

16:51 Thứ tư 30/10/2013

Jorge Lorenzo đã có chiến thắng chặng thứ 7 trong mùa giải năm nay sau khi xuất sắc về nhất tại chặng Nhật Bản GP. Tay đua của đội Yamaha Racing Factory đã phải chiến đấu với áp lực rất lớn từ phía bộ đôi của Honda Repsol Team là Marc Marquez và Dani Pedrosa. Chiến thắng của Lorenzo cũng khiến cho cuộc cạnh tranh đến chức vô địch mùa giải chỉ được quyết định ở vòng đua cuối cùng tại trường đua Valencia.

Jorge Lorenzo - nhà vô địch Nhật Bản GP 2013

Các điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Nhật khiến cuộc đua bị ảnh hưởng rất nhiều. Các chặng đua thử vào thứ 6 bị hủy bỏ, vào thứ 7 chỉ có các chặng đua phân hạng. Nhưng may mắn thay, vào ngày Chủ nhật, cuộc đua lại diễn ra dưới bầu trời trong xanh.

Trong lần thứ 4 giành pole trong mùa giải này, Lorenzo đã có chiến thắng chặng thứ 7 và đã hơn Marquez 1 chiến thắng chặng.

Marquez đã gây ra sức ép rất lớn với Lorenzo ở thời điểm giữa chặng đua, cùng với đó là sự bám đuổi quyết liệt của Pedrosa. Tuy nhiên, tay đua người Mallorca đã dễ thở hơn khi Marquez mắc sai lầm ở các khúc cua số 11 và số 1. Tay đua 20 tuổi sau đó đã không thể rút ngắn khoảng cách với Lorenzo và kết thúc chặng đua nhiều hơn Lorenzo 3,188 giây.

Pedrosa kết thúc ở vị trí thứ 3. Đây là lần thứ 12 anh đứng trên bục podium mùa giải này. Nhưng đáng tiếc anh đã không thể hoàn thành hat-trick vô địch tại Gran Prix Nhật Bản và giấc mơ vô địch MotoGP đầu tiên trong sự nghiệp cũng tan vỡ. Alvaro Bautista (GO&FUN Honda Grensini) và Stefan Bradl (LCR Honda MotoGP) là 2 tay đua còn lại trong top 5. Rossi kết thúc ở vị trí thứ 6 sau khi đã tụt xuống vị trí thứ 11 trong khi 2 tay đua của đội Monster Yamaha Tech3 là Cal Crutchlow và Bradley Smith lần lượt đứng ở vị trí thứ 7 và 8.

Đội đua Ducati hoàn thành top 10 khi Nicky Hayden về đích thứ 9 còn Andrea Dovizioso cán đích ở vị trí thứ 10. Vị trí thứ 11 thuộc về Katsuyuki Nakasuga (Yamaha YSP Racing). Tay đua kì cựu Colin Edwards (NGM Mobile Forward Racing) đứng thứ 12. Aleix Espargaro (Power Electronics Aspar), Lukas Pesek (Came IodaRacing Project) và Luca Scassa (Cardion AB Motoracing) là 3 tay đua không thể hoàn thành chặng đua này.

Chiến thắng của Lorenzo cũng là chiến thắng chặng thứ 200 của đội Yamaha Racing Factory. Khoảng cách giữa Lorenzo và Marquez chỉ còn là 13 điểm (305 và 318). Điều này hứa hẹn một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong chặng đua cuối cùng của mùa giải MotoGP 2013 tại trường đua Valencia (Tây Ban Nha) vào ngày 10/11 tới đây. Đã 7 năm kể từ lần cuối ngôi vô địch MotoGP chỉ được xác định ở chặng đua cuối cùng. Hãy cùng chờ xem ai sẽ là nhà vô địch MotoGP 2013, Jorge Lorenzo sẽ có chức vô địch thế giới thứ 5 hay Marc Marquez sẽ vô địch hạng đua MotoGP ngay mùa giải đầu tiên góp mặt?

Quốc Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục