Một vị thế khác của Paul Pogba

16:57 Thứ bảy 09/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnSau 6 năm mới trở lại thi đấu cho Juventus, Paul Pogba hiện tại không còn là một cậu nhóc như trong quá khứ.

 

Paul Pogba đã đến Turin để ra mắt NHM Juventus. Anh được đón tiếp nồng nhiệt, tận hưởng bầu không khí dễ chịu hơn hẳn so với những gì từng trải qua ở Manchester United. Lần thứ 2 trở về Juventus, Pogba hiện tại không còn là một cậu nhóc Pogba giống mùa hè 2012. Vị thế của tiền vệ người Pháp ở chuyến 'về nhà' này thực sự đã khác.

Thực tế cho thấy, Juventus nhớ Pogba nhiều hơn tất cả nghĩ. Juventus đã dành sáu mùa giải để tìm kiếm một nhân tố tạo ra sự dung hòa giữa sức mạnh, kỹ năng và khả năng uy hiếp khung thành đối thủ giống Pogba. Sergej Milinkovic-Savic lẽ ra đã có một sự thay thế tốt nhưng anh ấy không bao giờ đến Turin vì nhiều lý do.

Một vị thế khác của Paul Pogba - Bóng Đá

 Ngày trước, Pogba là một cậu nhóc được các đàn anh như Pirlo dìu dắt.

Chính vì vậy, vào thời điểm hiện tại, khu trung tuyến Juventus không còn một tiền vệ 'world class' nào để gợi nhớ lại một thời hào hùng trong quá khứ. Ngày trước, Pogba là cậu nhóc nhận được sự dìu dắt của những Pirlo, Vidal và Marchisio tại Turin. Ngày nay, ngôi sao người Pháp là đàn anh có trách nhiệm dẫn đường cho Adrien Rabiot, Weston McKennie, Denis Zakaria và Manuel Locatelli.

Điều này đồng nghĩa trách nhiệm lớn sẽ đổ dồn vào trên vai nhà vô địch World Cup 2018. Sẽ không có những cầu thủ đẳng cấp thế giới xung quanh anh ấy ở hàng tiền vệ. Và không xuất hiện bất kỳ huyền thoại nào để cầu thủ sinh năm 1993 dựa dẫm. 

Andrea Pirlo và Gianluigi Buffon đã ra đi từ lâu. Giorgio Chiellini vừa đến LAFC. Ngay cả bạn thân của Pogba ở Juventus là Paulo Dybala cũng từ bỏ màu áo sọc trắng đen. Trong khi đó, cái tên được chấm trở thành thủ lĩnh tiếp theo là Matthijs de Ligt nhiều khả năng bị bán vào hè này.

Sự ra đi của De Ligt giúp Juventus có thêm tiền để chiêu mộ các tân binh chất lượng như Nicolo Zaniolo và Kalidou Koulibaly. Nhưng dù đón thêm 2 bản hợp đồng này, điều đó không thể phủ nhận việc Juventus hiện bước vào giai đoạn chuyển giao.

Một vị thế khác của Paul Pogba - Bóng Đá

 Pogba hiện tại ở một vị thế rất khác khi trở lại Juventus.

Juventus cần một người dẫn đường để quá trình chuyển giao ấy suôn sẻ. Pogba chính là cái tên phù hợp nhưng hơi rủi ro. Anh cần cảm thấy thoải mái, tận hưởng việc chơi bóng như trên đội tuyển Pháp để cống hiến màn trình diễn đẳng cấp nhất. Ngược lại, nếu tạo cho Pogba cảm giác khó chịu như ở Man Utd, Juventus sẽ thất bại với dự án của mình.

Ở tuổi 29, Pogba có lẽ không cho phép sự nghiệp CLB của mình tiếp tục thất bại. Anh cần phải chơi bóng chững chạc hơn để đền đáp niềm tin mà Juventus đặt vào mình.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 16:27 09/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục