Một tiểu Pogba mới đang hình thành tại Bayern Munich

08:16 Chủ nhật 10/10/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về tài năng trẻ sáng giá của Hùm xám xứ Bavaria. Anh là Malik Tillman.

Bayern Munich nổi tiếng bởi công tác đào tạo trẻ. Hùm xám xứ Bavaria sản sinh ra không ít những măng non sáng giá xuyên suốt thời gian qua. Jamal Musiala là ví dụ tiêu biểu gần đây nhất. Mặc dù vậy, Musiala chỉ gia nhập lò đào tạo trẻ Bayern Munich từ năm 16 tuổi từ Chelsea.

Musiala không phải là sản phẩm cây nhà lá vườn thuần túy của nhà ĐKVĐ Bundesliga. Một gương mặt khác mang trong mình dòng máu ADN Bayern hơn Musiala là Malik Tillman.

Tiền đạo 19 tuổi bắt đầu thu hút sự chú ý của giới chuyên môn khi hoán đổi vị trí thi đấu: từ tiền vệ sang tiền đạo. Tháng 9 vừa qua, Malik đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với đội bóng nước Đức.

Malik Tillman: Bayern Munich's 'new Pogba' who became a teenage goal machine - Bóng Đá

Tài năng trẻ Malik.

Điều đó cho thấy, Bayern Munich coi trọng tài năng của Malik ra sao. Nếu tiếp tục trui rèn bản thân, khả năng chiếm một suất đá chính ở đội 1 của Malik hoàn toàn khả thi.

Malik gây ấn tượng mạnh với HLV trưởng Julian Nagelsmann khi anh lên tập luyện chung với các đàn anh ở đội 1. “Malik là một tiền đạo chơi xuất sắc. Cậu ấy có khả năng mẫn cảm với không gian, khả năng săn bàn tốt,” HLV Nagelsmann chia sẻ với Goal và Spox.

Tháng 8 vừa qua, Malik có màn ra mắt đội 1 Bayern Munich khá ấn tượng khi đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 12-0 trước Bremer ở cúp quốc gia Đức. Bên cạnh vai trò tiền đạo, Malik còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công.

Malik Tillman: Bayern Munich's 'new Pogba' who became a teenage goal machine - Bóng Đá

Pogba là thần tượng của Malik.

“Phong cách chơi bóng của tôi giống với Paul Pogba. Tôi thực sự thích cách chơi của anh ấy. Pogba là hình mẫu mà tôi muốn hướng đến,” sao mai sinh năm 2002 chia sẻ với tờ Bild vào năm 2019.

Bước ngoặt sự nghiệp đến với Malik khi anh khoác áo đội U17 Đức dưới sự hướng dẫn của huyền thoại Miroslav Klose. Xuất phát từ một cuộc khủng hoảng nhân sự, Klose yêu cầu Malik thử sức ở vai trò số 9. Thực tế cho thấy Malik hoàn toàn phù hợp khi chơi như một trung phong cắm.

Xuyên suốt 3 mùa giải gần nhất, sao mai 19 tuổi sở hữu 38 bàn, 24 pha kiến tạo sau 89 trận đấu ở các đội U17, U19 và U23 Bayern Munich.

Malik Tillman: Bayern Munich's 'new Pogba' who became a teenage goal machine - Bóng Đá

Một sản phẩm chất lượng từ lò đào tạo trẻ Bayern Munich.

Cậu ấy có sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh thể chất và phẩm chất kỹ thuật. Malik cũng rất quyết đoán ở các tình huống 1 đối 1 trước khung thành đối phương. Cậu ấy sở hữu khả năng cảm nhận không gian tốt,” Holger Seitz, Giám đốc học viện Bayern chia sẻ với Goal và Spox.

Malik có sự điềm tĩnh cần thiết, tầm quan sát ấn tượng. Về khía cạnh phòng ngự, cậu ấy cũng rất tích cực tranh cướp bóng, tắc bóng ngay khi để mất bóng,” Holger Seitz cho hay.

Tháng 10 vừa qua, Malik được triệu tập vào đội hình U21 Đức. Sao mai 19 tuổi cũng từng đại diện cho các đội trẻ Hoa Kỳ khi anh có người bố mang quốc tịch Mỹ.

Malik Tillman: Bayern Munich's 'new Pogba' who became a teenage goal machine - Bóng Đá

Tương lai xán lạn đang chờ đón Malik.

Mùa giải 2020/2021, Malik từng phải ngồi ngoài xuyên suốt 5 tháng rưỡi vì chấn thương rách dây chằng chéo trước.

Việc Bayern Munich trao cho cậu ấy bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2024 chứng tỏ rằng, chúng tôi tin tưởng Malik lớn thế nào. Chúng tôi tin Malik sẽ có cơ hội phát triển tài năng tại đây,” Seitz bình luận.

Nhiệm vụ trước mắt của Malik là thi đấu thật tốt trong màu áo đội U23, qua đó nhằm tìm kiếm cơ hội chen chân vào đội 1 Bayern Munich.

(Theo Goal)

Bayern hủy diệt đối thủ tại Bundesliga:

 
Anh Nguyễn | 07:46 10/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục