Một thập kỷ hoàn hảo của Alaba

14:10 Thứ hai 02/05/2022

Hậu vệ David Alaba có danh hiệu vô địch quốc gia mùa giải thứ 10 liên tiếp sau khi cùng Real Madrid đăng quang La Liga 2021/22.

Ngay ở mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid, Alaba nhanh chóng bỏ túi danh hiệu lớn. Tối 30/4, "Los Blancos" có chiến thắng đậm 4-0 trước Espanyol ở vòng 34 La Liga. Kết quả này giúp thầy trò Carlo Ancelotti đăng quang sớm 4 vòng.

Chức vô địch La Liga 2021/22 giúp Alaba đánh dấu một thập kỷ hoàn hảo trong sự nghiệp bóng đá. Anh liên tục đăng quang cùng CLB mà bản thân thi đấu.

 - Bóng Đá

 Alaba giành danh hiệu quốc gia lần thứ 10 liên tiếp.

Mùa 2009/10, hậu vệ người Áo bỏ túi danh hiệu Bundesliga đầu tiên với Bayern Munich. Nhưng sau đó, Borussia Dortmund nổi lên và có 2 năm liên tiếp vô địch giải đấu cao nhất nước Đức.

Nhưng tới mùa 2012/13, chiếc đĩa bạc Bundesliga về lại với Bayern Munich. Và từ cột mốc này, Alaba giành thêm 8 danh hiệu vô địch ở giải quốc gia cùng đại diện xứ Bavaria, trước khi gia nhập Real Marid vào hè 2021. Và như người ta vẫn thường nói, phần còn lại đã là lịch sử.

Real Madrid cho thấy họ có quyết định chính xác khi ký hợp đồng với Alaba theo dạng tự do. Kinh nghiệm và đẳng cấp của cựu sao Bayern Munich giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch La Liga 2021/22 và vẫn còn cơ hội tại Champions League.

Marca đánh giá Alaba dần khỏa lấp khá tốt vị trí do Sergio Ramos để lại. Việc trung vệ 29 tuổi nâng chiếc ghế trên không để ăn mừng sau chiến thắng trước Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 Champions League cũng trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng tại sân Santiago Bernabeu.

Trong khi Alaba ghi dấu ấn với Real Madrid, Ramos gây thất vọng tại Paris (Pháp). Anh trở thành mục tiêu để cổ động viên PSG trút giận sau khi đội nhà bị loại khỏi Champions League. Ramos nhận lương 15 triệu euro mỗi mùa tại PSG, nhưng không có nhiều đóng góp cho đội chủ sân Parc des Princes.

Đội ngũ lãnh đạo CLB thừa nhận trung vệ người Tây Ban Nha không đáp ứng được kỳ vọng do chấn thương hành hạ. Giám đốc Thể thao Leonardo của PSG nhấn mạnh quá trình kiểm tra y tế của Ramos với PSG không phát sinh vấn đề, nhưng sau khi gia nhập đội bóng thủ đô, cựu thủ quân Real Madrid liên tục dính chấn thương và phải rời xa sân cỏ.

Trong khi đó, Alaba sắm vai mắt xích không thể thay thế ở hàng thủ đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Hiện trung vệ người Áo chạy đua với thời gian để có thể trở lại ở trận bán kết lượt về Champions League gặp Man City. Lượt đi, Real Madrid thua 3-4.

Hiểu Phong - Zing.vn | 09:10 02/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục