Một tấm gương về lòng chung thủy dành cho "Lão phu nhân thành Turin"

12:27 Thứ sáu 14/09/2018

Cách đây ba mùa giải, Juventus đã chạm trán Barcelona trong trận chung kết UEFA Champions League. Dù đã rất cố gắng, nhưng thầy trò ông Massimiliano Allegri vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp bạc. Và cũng kể từ thời điểm ấy, Bianconeri đã có những thay đổi nhằm đạt được mục tiêu bước lên ngôi vị cao nhất. Vì vậy, trong suốt ba năm đã qua, chỉ có một cầu thủ từng xuất hiện trong trận chung kết tại Berlin vẫn còn gắn bó trọn vẹn thời gian với màu áo sọc đỏ đen thành Turin.

Juventus khi ấy tiến một mạch vào trận đấu cuối cùng tại Berlin có thể được coi như một điều bất ngờ của giải đấu. Tuy vậy, niềm hạnh phúc của Andrea Pirlo cùng các đồng đội đã không được trọn vẹn, khi Bianconeri thất bại trước Barcelona.

Ivan Rakitic mở tỉ số từ rất sớm cho đại diện La Liga. Sang đến hiệp hai, Alvaro Morata đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thế nhưng, chỉ hơn mười phút sau, Luis Suarez đưa Barcelona vượt lên. Và đến phút bù giờ cuối cùng, Neymar đã nhấn chìm tất cả hi vọng của Juventus bằng lần thứ ba sút tung lưới Gianluigi Buffon. Vinh quang tại UEFA Champions League tiếp tục ngoảnh mặt với Bianconeri, sau ba lần thất bại trong các trận chung kết trước đó.

Chỉ có một cầu thủ vẫn gắn bó với Juventus sau trận chung kết Champions League 2014 – 2015, anh là ai? - Bóng Đá

 Pirlo và các đồng đội đã không thể chạm tay vào chiếc cúp Champions League danh giá 3 năm trước.

Hơn ba năm đã qua, Juventus đã từng bước thay đổi, với hi vọng một lần được nâng cao chiếc cúp bạc. Nhiều cái tên đã lần lượt nói lời chia tay với Bianconeri để tìm đến một bến đỗ mới, nhằm chinh phục những vinh quang, hoặc đơn giản là được ra sân thi đấu nhiều hơn.

Có hai cầu thủ từng xuất hiện trong trận chung kết năm ấy vẫn đang khoác áo Juventus, đó là bộ đôi trung vệ Leonardo Bonucci và Andrea Barzagli. Tuy nhiên, quãng thời gian gắn bó của Leonardo Bonucci bị gián đoạn bởi một năm anh anh chuyển sang thi đấu AC Milan. Vì vậy, Andrea Barzagli là người duy nhất còn gắn bó trọn vẹn thời gian dành cho Juventus từ sau đêm buồn tại Berlin đến nay.

Đầu năm 2011, Andrea Barzagli rời Wolfsburg để trở về Italia khoác áo Juventus. Ở tuổi 30, có lẽ anh cũng không ngờ rằng chính quyết định này đã đưa mình bước ra ánh sáng. Sau nhiều năm, anh bắt đầu được chú ý trở lại, được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, khi tạo thành bức tường vững chắc cùng Chiellini và Bonucci trong suốt một thời gian dài.

Vinh quang cũng đến với anh nhiều hơn, khi mỗi mùa bóng trôi qua anh đều giành được danh hiệu Scudetto. Bên cạnh đó là bốn Coppa Italia, ba Supercoppa Italiana, và hai lần lọt vào trận chung kết UEFA Champions League.

Chỉ có một cầu thủ vẫn gắn bó với Juventus sau trận chung kết Champions League 2014 – 2015, anh là ai? - Bóng Đá

 Trải qua những năm tháng thăng trầm, Barzagli vẫn âm thầm cống hiến cho Juventus.

Ở tuổi 38, Andrea Barzagli vẫn đang gắn bó với Juventus để chinh phục những đỉnh cao mới. Tuy vậy, thật khó để anh tiếp tục ra sân nhiều hơn cho Bianconeri khi mà gánh nặng thời gian đang ngày càng ảnh hưởng đến phong độ. Khả năng phán đoán tình huống của Barzagli vẫn rất tốt, nhưng những pha xử lý bây giờ đã chậm chạp hơn rất nhiều.

Anh thường được vào sân từ băng ghế dự bị, khi đội bóng cần kinh nghiệm để tăng độ vững chắc cho hàng phòng ngự. Vị trí trung vệ của Juventus bây giờ vẫn còn nhiều người chơi tốt hơn như Chiellini, Bonucci, Benatia, Rugani, nên thật khó để anh có thể ra sân nhiều lần như thời còn ở phong độ đỉnh cao.

Hợp đồng của Barzagli với Juventus sẽ kết thúc sau mùa giải này. Sẽ rất khó để anh được gia hạn, bởi Bianconeri cần những gương mặt trẻ hơn để hiện thực hóa giấc mơ UEFA Champions League, cũng như tiếp tục thống trị bóng đá Italia.

Rất có thể, anh sẽ giải nghệ, để chung thủy với tình yêu muộn màng dành cho “Lão phu nhân thành Turin”. Mỗi phút giây anh được ra sân lúc này đều rất đáng quý. Hi vọng rằng, trong từng khoảnh khắc ấy, anh vẫn cảm thấy hạnh phúc. Và cuối mùa giải này, giấc mơ nâng cao chiếc cúp bạc ở đấu trường châu Âu sẽ thành hiện thực…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:00 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục