Một mình cân 4 All-Star, Harden đánh sập thánh địa của Warriors

15:21 Thứ sáu 04/01/2019

TinTheThao.com.vnLàm khách trên thánh địa của Warriors, James Harden đã biến Oracle Arena trở thành thư viện sau cú ném không tưởng ở những giây cuối cùng của hiệp phụ.

Trận đấu giữa Warriors và Rockets đã kết thúc với một bản không thể nào kịch tính hơn. Sau 4 hiệp đấu căng thẳng, cả hai đã phải cần đến hiệp phụ mới có thể tìm ra ai là người chiến thắng. 

Những phút đầu tiên của hiệp 1 diễn ra theo thế trận 1 chiều dành cho đội bóng chủ nhà. Khởi đầu khá yếu ớt và thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm, Rockets đã sớm bị đối thủ dẫn trước.

 Looney đã làm rất tốt ở trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Bên phía Warriors, lợi thế thể hình của Kevon Looney đã giúp anh hoàn toàn làm chủ được khu vực dưới rổ bên phía đối thủ. Anh cùng với Kevin Durant là những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất và giúp cho Warriors vươn lên dẫn trước với tỉ số 34-22.

Hiệp đấu thứ hai diễn ra có phần giống như hiệp đấu đầu tiên, sự nóng vội của các tay ném bên phía Rockets đã khiến đội bóng của HLV Mike D'Antoni bỏ lỡ khá nhiều điểm số. Ngược lại với điều đó thì các học trò của HLV Steve Kerr lại làm khá tốt trong các tình huống ném xa. Klay Thompson và Stephen Curry có được 5 tình huống ném 3 thành công trong tổng số 6 pha ghi điểm từ ngoài vòng cung của Warriors.

 Stephen Curry có một phong độ rất tốt trong cuộc đối đầu ngày hôm nay.

Tình huống để mất bóng của James Harden ở những giây cuối cùng hiệp 2 đã khiến cho khoảng cách giữa hai đội lên tới con số 17. Hiệp đấu thứ 2 kết thúc bằng cú úp rổ mạnh mẽ của Kevin Durant sau pha cắt bóng thành công của Klay Thompson và tỉ số tạm thời là 70-53.

Tuy nhiên, khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp đã giúp cho Rockets thay đổi hoàn toàn ở trong hiệp đấu thứ 3. HLV Mike D'Antoni đã có những chỉ đạo chuẩn xác giúp cho Rockets làm tốt hơn trong cả phòng thủ lẫn tấn công. Sau 2 pha ném 3 điểm liên tiếp tới từ Austin Rivers, cách biệt hai đội đã được rút ngắn chỉ còn 8 điểm (80-72) và HLV Steve Kerr bắt buộc phải xin hội ý.

 Austin Rivers đã làm quá tốt với trong ngày thi đấu hôm nay.

Sự hội ý đó đã phần nào có tác dụng với đội bóng chủ nhà, Stephen Curry đã bùng nổ ở những phút tiếp theo với 13 điểm ghi được và giúp cho Warriors giữ nguyên lợi thế dẫn điểm, 98-92 là tỉ số sau khi hiệp 3 kết thúc.

Hiệp thi đấu cuối cùng diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính, hai đội có những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục và số điểm cách biệt đã có lúc bị đưa về tối thiểu. Khi trận đấu chỉ còn hơn 40 giây là kết thúc, James Harden với tình huống step back trước mặt Kevin Durant đã có cú ném 3 thành công (119-119).

 Tuy nhiên, vũ khí nguy hiểm nhất của Rockets vẫn chính là James Harden.

Những cố gắng sau đó của Stephen Curry và Kevin Durant đã không mang lại điểm số. Kết thúc 4 hiệp đấu với tỉ số hòa, cả hai đội phải nhờ tới hiệp phụ mới có thể tìm ra người thắng cuộc.

5 phút thi đấu cuối cùng đã diễn ra đầy căng thẳng và khiến cho những người có mặt tại Oracle Arena phải đứng lên trong suốt hiệp đấu. Sự xuất sắc của James Harden đã giúp cho Rockets lần đầu tiên vươn lên dẫn trước Warriors sau cú ném 3 ở phút thứ 2 của hiệp đấu (124-121).

Ở tình huống ném 3 cuối cùng của James Harden, anh đã bị cả Draymond Green và Klay Thompson theo kèm sát và gây sức ép. Tuy nhiên, bóng đã đi vào rổ theo một cách không thể hoàn hảo hơn cho James Harden, hai cầu thủ All-Star của Warriors cũng chỉ còn biết quỳ gối trước cú ném không tưởng của "Thần râu".

Với 4/5 tình huống ném 3 thành công trong đó có 3 của James Harden và 1 của Austin Rivers. Chiến thắng cuối cùng dành cho Houston Rockets với tỉ số 135-134, đây cũng là chiến thắng thứ 11 trong 12 trận gần nhất của HLV Mike D'Antoni và các học trò.

Kết thúc trận đấu với 44 điểm, 10 rebounds, 15 kiến tạo, James Harden có thêm một triple-double trong chuỗi trận thi đấu đầy ấn tượng của mình. Phía sau anh còn có sự đóng góp đáng kể của Clint Capela (29 điểm, 21 rebounds), Austin Rivers (18 điểm), Danuel House Jr (17 điểm) và Gerald Green (16 điểm).

 Một mình anh đã đánh lừa và vượt qua hầu hết các cầu thủ bên phía Warriors, tạo cơ hội cho đồng đội có khoảng trống ghi điểm.

Về phía đội bóng thua cuộc, Stephen Curry là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất với 35 điểm, bên cạnh anh còn có Kevin Durant  và Klay Thompson với cùng 26 điểm.

Ở trận đấu kế tiếp, Warriors sẽ có chuyến làm khách trên Golden 1 Center của Sacramento Kings. Còn Rockets cũng sẽ phải di chuyển tới Moda Center và đối đấu với Portland Trail Blazers.

 Thông số sau trận của Houston Rockets.

 Thông số sau trận của Golden State Warriors.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:28 04/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục