Một Messi vật vờ, phải chăng vì World Cup hay tiki-taka đã 'chết'?

11:49 Thứ sáu 11/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu trước Atletico, Lionel Messi dường như vô hình trên sân, vậy đâu là nguyên nhân khiến 'sát thủ' người Argentina chơi một cách bê bết như thế?

Nhìn vào thống kê trong trận lượt về tứ kết Champions League, Messi chỉ di chuyển vỏn vẹn 6.853m suốt trận, nhiều hơn duy nhất 1 người bên phía đội khách, thủ môn Pinto. So với Koke (12.280m), tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu, Messi chỉ di chuyển bằng một nửa.

Không chỉ lười di chuyển, Messi chỉ tung ra 45 đường chuyền với độ chính xác cực thấp, chỉ 60%. Trong 4 lần dứt điểm, Messi chỉ đưa bóng vào chính diện khung thành đúng 1 lần, hơn nữa, anh lại để mất bóng đến 9 lần. Những con số quá khó chấp nhận với một ngôi sao như Messi, nhất là khi Barca đang rất cần cứu rỗi.

Messi đã không còn là chính mình. Ảnh: Intenet.

Trong mùa giải năm nay, NHM đã từng rất nhiều lần chứng kiến Messi chơi tệ, mà nhất là trước mỗi lần gặp Atletico. Cụ thể ở 3 lần đối đầu với đội bóng này tại giải quốc nội, tiền đạo người Argentina bỗng dưng mất tích bí ẩn trên sân, nhưng khi đó có thể ngụy biện vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, nhưng hiện tại, Messi đang có thể lực rất sung mãn, vậy đâu là nguyên nhân?

Giữ sức cho World Cup 2014, giải đấu mà Messi rất cần trả nợ các CĐV nhà, đây là lý do được đề cập đến. Bởi NHM của đất nước Nam Mỹ này đã chờ đợi rất lâu siêu sao của mình ghi bàn trong màu áo ĐTQG nhưng đến hiện tại, đóng góp của Messi vẫn là con số 0.

Tuy nhiên, Champions League cũng là giải đấu rất quan trọng, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng mà Messi là một trong những ứng cử viên hàng đầu. Vì vậy, khó có thể nói tiền đạo người Argentina hoàn toàn buông giải đấu này.

Nhìn vào những trận đấu của Barca trước Atletico vừa qua, có thể thấy dường như lối chơi tiki-taka đã bị HLV Simeone bắt bài, và hệ quả là ông phong tỏa mọi đường tấn công của Barca mà hạt nhân là mũi nhọn Messi. Chỉ mới hai trận đấu vẫn chưa thể nói trước được điều gì, nhưng với những biểu hiện của đội bóng khổng lồ xứ Catalunya trong thời gian qua, cũng phản ánh được phần nào lối chơi uyển chuyển và đầy biến áo tiki-taka đã không còn sự khủng khiếp, không còn một sức mạnh có thể đem ra hù dọa bất cứ đối thủ nào kể cả khi chưa ra sân.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục