Một loạt cựu tuyển thủ Trung Quốc bị bắt vì bán độ

19:26 Thứ bảy 24/03/2012

Theo báo chí Trung Quốc, nhóm 4 cầu thủ gồm Jiang Jin, Qiu Hong, Shen Si và Li Ming đã nhận hơn 1 triệu đô để "nằm" một trận đấu thuộc C-League 2003.

Jiang Jin, một trong 4 cựu tuyển thủ bị bắt giữ, trong một trận đấu cho Trung Quốc

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết họ vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp với 4 cựu tuyển thủ Trung Quốc vì nghi ngờ những người này đã nhận hối lộ để "buông" một trận đấu thuộc giải VĐQG diễn ra hồi năm 2003. Cụ thể hơn, bộ tứ này đã nhận tổng cộng 8 triệu NDT (tương đương 1,25 triệu USD) để chắc chắn Shanghai International, nay đã bị giải thể, sẽ thua Tianjin Teda. Kết quả là Tianjin đã thắng trận này với tỉ số 2-1.

Theo báo Xinmin Wanbao có trụ sở ở Thượng Hải, vụ bán độ này bị phanh phui sau khi một loạt quan chức điều hành của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA), bao gồm cả Phó chủ tịch CFA Nan Yong, bị bắt giữ cũng vì liên quan tới các hoạt động làm sai lệch kết quả trận đấu. Cùng bị bắt với bốn cựu cầu thủ nói trên đợt này còn có Zhang Yifeng, cựu chủ tịch của Tianjin.

Trong thời gian qua, đã có hàng chục quan chức cấp cao, trọng tài và cầu thủ bị bắt giữ trong chiến dịch làm sạch nền bóng đá của chính quyền Trung Quốc. Vào tháng Tư tới, Nan Yong và người tiền nhiệm ở CFA, Xie Yalong, sẽ phải ra hầu tòa.

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục