Một khúc rẽ

14:39 Thứ bảy 22/02/2014

Dù vẫn còn 2 trận đấu nữa sẽ diễn ra vào ngày hôm nay nhưng đã có thề nói, vòng 6 của V-League đã tạo ra một ngã rẽ cho V-League khi ở đầu bảng, Thanh Hóa củng cố ngôi đầu còn bên dưới thì HV An Giang “chết chìm” với trận thua thứ 4 kể từ đầu mùa.

Ở thời điểm này, Thanh Hóa rất mạnh. Cầm cự họ tại xứ Thanh là quá khó, đừng nói gì đến chuyện lật đổ. Ấy vậy mà HN T&T lại đến Thanh Hóa trong tình trạng suy yếu về lực lượng, lại không có phong độ tốt nhất. Từ trước đến nay, HN T&T luôn là đội bóng khởi đầu khá chậm chạp và chỉ tăng tốc ở giai đoạn cuối.

Nói như vậy để thấy chiến thắng của Thanh Hóa hôm qua không có nhiều bất ngờ, có chăng đó là việc họ thắng chênh lệch 2 bàn và lần đầu tiên ghi được trên 2 bàn thắng trong một trận đấu. Chiến thắng trước HN T&T vì thế, trở nên hoành tráng hơn, lung linh hơn trong lòng CĐV xứ Thanh.

Tất nhiên cũng cần thấy là HLV Mai Đức Chung đang ngày càng để lại dấu ấn trên đội bóng. Một lối chơi chắc chắn dựa trên nền tảng phải bảo đảm an toàn cho khung thành và một hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo. Có cảm giác, Thanh Hóa đá mà không cần tiền đạo khi những sức bật từ tuyến sau đủ để giúp họ kiểm soát thế trận dù đó là đối thủ trực tiếp như HN T&T.


Và với chiến thắng đó, Thanh Hóa đã bứt lên để một mình đứng đầu bảng xếp hạng với 5 điểm nhiều hơn đội xếp nhì Than Quảng Ninh. Nhưng quan trọng hơn, họ đã hơn các đối thủ tiềm năng như HN T&T hay SHB Đà Nẵng đến 7 điểm, một lợi thế rất lớn nếu thầy trong ông Mai Đức Chung biết cách giữ gìn.

Nếu Thanh Hóa thăng hoa thì bên dưới bảng xếp hạng, HV An Giang tự ghi tên mình vào danh sách của toa tàu quay về hạng Nhất. Cùng là phận tân binh như họ nhưng Than Quảng Ninh càng đá càng hay trong khi đội bóng của ông Nhan Thiện Nhân càng chơi càng cho thấy họ… chưa biết mình là ai.

Như chúng tôi từng phân tích, lẽ ra ông Nhan Thiện Nhân nên chọn sự thận trọng, thậm chí một lối chơi phòng ngự tiêu cực cũng không phải là điều gì tồi tệ, để tìm lại cảm giác thăng bằng cho đội nhà.

Vậy nhưng, ngay trước một B.Bình Dương vừa vùi dập Đồng Nai xong, HV An Giang vẫn chọn sự cởi mở để tìm kiếm một kết quả khả quan. Cuối cùng, lại là trận thua đậm đà 1-4 ngay trên sân nhà và một sự thật hết sức phũ phàng cho khán giả Long Xuyên: đội bóng của họ chưa đủ lực để đá V-League.

Với thất bại này, HV An Giang vẫn chưa có chiến thắng nào, chỉ có đúng 1 điểm và hoàn toàn mất phương hướng trong cuộc chơi có vẻ như quá tầm của họ. Trong bối cảnh mà Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam biết họ cần gì thì HV An Giang lại gần như lẻ loi trong cuộc chiến trụ hạng.

Mới đá có 5 trận mà đường về hạng Nhất lại quá gần với đội bóng miền Tây này.
Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục