"Một kẻ ngốc! Cấm Cavani 3 trận là chưa đủ, phải giáo dục anh ta"

20:07 Thứ hai 30/11/2020 | 1

TinTheThao.com.vnEdinson Cavani bị chỉ trích vì hành động được coi là "phân biệt chủng tộc" sau chiến thắng của Manchester United.

 

Một buổi tập của Man United

Edinson Cavani là người hùng trong chiến thắng của Man United trước Southampton. Theo đó, chân sút người Uruguay vào sân từ ghế dự bị, và lập tức thay đổi cục diện trận đấu khi ghi cú đúp và có 1 pha kiến tạo, giúp Man United ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục.

Thế nhưng, Cavani có khả năng sẽ gặp rắc rối lớn sau trận đấu của Man United. Cụ thể, Cavani đã chia sẻ lời chúc mừng của một người bạn trên Instagram kèm lời nhắn 'Gracias negrito'. Thuật ngữ liên quan đến chủng tộc, mang ý nghĩa trực tiếp là 'Cảm ơn mọi đen'.

‘Three-game ban isn’t enough’ for Edinson Cavani says Troy Deeney, with FA set to investigate Manchester United star’s deleted ‘racist’ post - Bóng Đá

 Cavani gặp rắc rối lớn.

Đáng chú ý, LĐBĐ Anh (FA) đã bắt đầu tiến hành điều tra hành động của Cavani. Với hành vi trên, nếu bị xem là có tội, Cavani có thể phải chịu án phạt cấm thi đấu ít nhất 3 trận. Còn nhớ năm 2011, Luis Surez đã bị cấm 8 trận khi sử dụng từ 'negro' để ám chỉ Patrice Evra.

Mới nhất, Troy Deeney đã chỉ trích kịch liệt hành động của Cavani. Cụ thể, Troy Deeney khẳng định trên talkSPORT rằng: "Điều đó không bao giờ đúng, cho dù bạn nhìn nhận nó theo cách nào. Tôi chỉ nghĩ rằng khi bạn viết một tin nhắn, 9 lần trong số 10 lần, bạn sẽ phải đọc lại nó trước khi công khai nó, bởi vì bạn không muốn biến mình thành một tên ngốc.

Nhưng anh ta chẳng hề nghĩ rằng "điều này có đúng không" - đó là điều khiến tôi lo lắng một chút. Tôi hiểu rằng, Cavani có thể nhận lệnh cấm thi đấu 3 trận, nhưng tôi chỉ muốn biết, liệu FA có giáo dục các cầu thủ khi họ đến đất nước này hay không.

Tôi không nghĩ anh ta có ý xúc phạm bất kỳ ai, nhưng anh ta cần được giáo dục về điều gì có thể chấp nhận được và điều gì không."

Tiểu Lam | 19:09 30/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục