Một danh hiệu là đủ cho Man United

12:07 Thứ tư 25/01/2023

Từ ngày cập bến Old Trafford, HLV Erik ten Hag nói rằng ông luôn coi trọng mọi giải đấu mà đội bóng này tham gia, bất kể đó là League Cup hay FA Cup. Nhưng với lịch thi đấu dày đặc như hiện tại cùng lực lượng không thực sự dồi dào thì có lẽ đã đến lúc chiến lược gia người Hà Lan nên cân nhắc lại chiến lược của mình.

 

Sau trận thua Arsenal vừa qua, và trước đó hòa Crystal Palace đã cho thấy điểm yếu của Man United nằm ở chiều sâu đội hình. Khi những nhân tố chính như Bruno, Eriksen, Rashford,… phải cày ải liên tục thì khó đảm bảo việc duy trì thể lực cùng phong độ cao, nhất là Quỷ đỏ phải trải qua giai đoạn 7 ngày đá 3 trận như vừa qua.

Việc không có nhân tố đủ tầm thay thế Casemiro đã khiến Man United nhận thất bại trên sân của Pháo thủ. Trong 2 trận hoà và thua đó, Man United đều bị đối phương ghi bàn quyết định ở phút cuối rồi không có cơ hội lật ngược tình thế. Đây chắc chắn là điều mà Erik ten Hag phải cân nhắc nhiều nhất trong thời gian tới. Bởi ngoài các vị trí của Bruno, Eriksen, Casemiro thì ông cũng không có ai thay thế chất lượng cho Dalot, Rashford, De Gea. Nếu một trong những con người này gặp chấn thương hoặc sa sút phong độ do quá tải thì hệ thống Man United chắc chắn sẽ gặp khó.

 - Bóng Đá

 M.U bộc lộ nhiều vấn đề khi vắng Casemiro.

Tuy đã có lúc người ta nói về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Man United nhưng những ai theo dõi họ từ đầu mùa giải tới giờ sẽ thấy rằng đây là nhiệm vụ khó khăn, nếu không muốn nói là bất khả thi. Đành rằng Man United đã tiến bộ không ngừng trong thời gian qua nhưng như đã nói, với việc không sở hữu chiều sâu đội hình thì thật khó cho tham vọng thành công trên mọi đấu trường, mà Quỷ đỏ là đội bóng Anh duy nhất đến hiện tại còn chinh chiến ở cả 4 giải đấu. Cho nên việc liệu cơm gắp mắm, hy sinh 1 hay 2 đấu trường nào đó là điều cần thiết cho Man United nhằm hướng đến thành công ở mùa giải đầu tiên cùng Erik ten Hag.

Nếu như Ngoại hạng Anh giờ không nên bàn đến cơ hội vô địch nhưng một vị trí trong top 4 là hoàn toàn khả thi, nên Man United phải tập trung vào mục tiêu này. Chỉ cần giành được vé dự Champions League mùa sau thì công cuộc tái thiết của Erik ten Hag sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Ngoài ra việc có một danh hiệu cũng là điều rất tuyệt vời. Sắp tới đây Quỷ đỏ sẽ gặp Nottingham Forest (2 trận) tại bán kết League Cup.

 - Bóng Đá

 Top 4 và vô địch Cúp Liên đoàn Anh là hai mục tiêu khả thi với Ten Hag.

Theo nhận định, chỉ có Newcastle mới đủ sức cản bước Man United tại đấu trường này nên rõ ràng cơ hội để đội chủ sân Old Trafford chấm dứt cơn khát danh hiệu hơn 5 năm qua là vô cùng sáng sủa. Bên cạnh đó, hai đấu trường FA Cup và Europa League sẽ tuỳ cơ ứng biến để làm sao duy trì phong độ cho các trụ cột vì mục tiêu chung của cả mùa giải.

Dù Erik ten Hag đang gánh trên vai sứ mệnh tái thiết Quỷ đỏ nhưng cũng không nên kỳ vọng quá cao vào mùa giải đầu tiên này dẫu cho đang có nhiều tín hiệu tích cực. Chỉ cần họ có được League Cup và đứng trong top 4 Ngoại hạng Anh đã là thành công lớn để tạo đà cho mùa giải sau bùng nổ hơn.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:37 25/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục