Morata hóa 'thần gỗ', Tây Ban Nha bất lực ngày ra quân

04:43 Thứ ba 15/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnCựu sao Real Madrid thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trong ngày La Roja vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ Thụy Điển.

Chơi trên sân nhà với đội hình gồm nhiều ngôi sao, Tây Ban Nha không ngần ngại tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Thực tế cho thấy, các học trò của HLV Luis Enrique đã đá nửa sân khi bộ đôi trung vệ Aymeric Laporte và Pau Torres thường xuyên xuất hiện ở vòng tròn trung tâm. Trước sức ép quá lớn, Thụy Điển không còn cách nào khác ngoài co cụm phòng ngự.

Dù vậy, Victor Lindelof cùng các đồng đội không kiểm soát hoàn toàn được các cầu thủ đối phương như Dani Olmo hay Koke. Lần lượt ở các phút 15 và 29, hai tiền vệ của La Roja đe dọa khung thành của “Những chiến binh Viking” bằng một cú đánh đầu và một pha xâm nhập vòng cấm. Thế nhưng, sự vô duyên cộng hưởng với phong độ ấn tượng của Robin Olsen đã khiến các chàng trai áo đỏ nản lòng.

'Bức tường vàng' quá cứng, Tây Ban Nha bất lực ngày ra quân - Bóng Đá

 Alvaro Morata có lẽ sẽ mất suất đá chính sau màn trình diễn "thảm họa".

Đỉnh điểm là tình huống ở phút 37. Khi ấy, hàng thủ Thụy Điển mắc sai lầm và Alvaro Morata đối mặt với Robin Olsen trong tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên, cú đặt lòng của cựu sao Real Madrid lại đi ra ngoài khuôn khổ khung thành một cách khó tin. Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, Tây Ban Nha đành phải chấp nhận tỷ số 0-0 sau khi 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại.

Bước sang hiệp hai, kịch bản không có nhiều thay đổi khi Tây Ban Nha là những người chơi chủ động, đồng thời kiểm soát hoàn toàn thế trận nhờ các nhân tố như Rodri hay Koke. Tuy nhiên, Thụy Điển không hề tỏ ra nao núng và còn đó điểm tựa Robin Olsen. Nhận thấy sự bế tắc, từ phút 60 trở đi, HLV Luis Enrique tạo ra sự thay đổi.

Lần lượt Thiago Alcantara, Pablo Sarabia, Mikel Oyarzabal, Gerard Moreno và Fabian Ruiz được tung vào sân để giúp cho La Roja cải thiện khâu tấn công. Thế nhưng, trong một ngày mà các ngôi sao kém sắc, đội chủ nhà đã bất lực trước hàng phòng ngự Thụy Điển. Thực tế cho thấy, không có nhiều cơ hội được các học trò của HLV Luis Enrique tạo ra trong hiệp thi đấu thứ hai.

'Bức tường vàng' quá cứng, Tây Ban Nha bất lực ngày ra quân - Bóng Đá

 Ngày thi đấu ấn tượng của Robin Olsen. 

Pha bóng đáng chú ý nhất có lẽ là tình huống Pablo Sarabia tung ra đường chuyền ấn tượng cho Gerard Moreno di chuyển đánh đầu. Thế nhưng, cú dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo Villarreal lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Robin Olsen. Đây là một trận đấu ấn tượng của cựu thủ môn Cagliari khi anh thực hiện ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc để giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Trong những phút cuối, Tây Ban Nha tiếp tục đặt niềm tin vào cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Jordi Alba. Tuy nhiên, trước lối chơi kỷ luật của đội bóng áo vàng, La Roja không thể ghi được bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm bằng kết quả 0-0 ở ngày ra quân EURO 2020. Nếu muốn tiến xa, Tây Ban Nha có lẽ cần nhìn nhận lại khả năng tận dụng cơ hội, đặc biệt là trường hợp của Alvaro Morata. 

Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận gặp Thụy Điển: 

 
Giang Nam | 03:45 15/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục