Montgomerie thất bại ở vòng loại US Open

13:15 Thứ ba 29/05/2012

Golf thủ lừng danh Colin Montgomerie tiếp tục vắng mặt ở giải đấu quan trọng bậc nhất kể từ năm 2008.

Montgomerie - hiện xếp hạng 398 thế giới - vừa trải qua màn trình diễn tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự BMW PGA Championship cuối tuần qua. Việc chuyển sang dùng loại gậy đẩy mới tưởng như sẽ đem lại nhiều hơn sự may mắn cho ông.

Montgomerie chưa tìm lại được phong độ vốn có.

Tuy nhiên, thực tế đã đi ngược với mong muốn. Trong ngày đầu tiên của vòng loại Montgomerie - từng 3 lần về nhì ở US Open - đánh 68 gậy, nhưng hôm qua ông cần tới 72 gậy.

Golf thủ người Scotland vì vậy lỡ một trong 11 suất được dự US Open tháng tới theo diện bổ sung.

Chia sẻ sau khi bị loại, Montgomerie cho rằng có lẽ ông đã quá mệt mỏi sau hành trình dài gần 1.500 km đến Mỹ: "Tôi rời Wentworth (nơi tổ chức giải BMW PGA Championship) lúc 2h chiều, về nhà lúc 8h tối, uống một tách trà với gia đình rồi lên đường lúc 11h đêm và có mặt ở đây vào 6h sáng hôm sau".

Năm ngoái là lần đầu tiên kể từ năm 1989 golf thủ từng 8 lần đứng vị trí số một châu Âu không được dự một giải major nào.

Ở chiều ngược lại Marc Warren, người cùng Montgomerie giành chức vô địch World Cup năm 2007 cho đội tuyển Scotland, lần đầu tiên giành suất dự một giải major sau khi kết thúc ở vị trí đầu bảng cùng Alexander Noren với thành tích 9 gậy âm.

Lee Slattery, Gregory Bourdy, Mikko Ilonen, George Coetzee và Soren Kjeldsen - đều được 7 gậy âm - cũng đoạt vé.

Matteo Manassero, Matthew Baldwin, Raphael Jacquelin và Peter Lawrie giành những suất còn lại sau khi thi đấu ở vòng play-off.

Tuy nhiên, đương kim thủ quân đội Ryder Cup châu Âu Jose Maria Olazabal chung số phận như Montgomerie. Golf thủ người Tây Ban Nha cũng khởi đầu tích cực với 67 gậy, nhưng kết thúc ngày cuối cùng sau 74 gậy.

Lần gần đây nhất Olazabal góp mặt ở US Open là năm 2007.

US Open - một trong 4 giải thuộc nhóm major của làng golf - sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 17/6 tại Olympic Club, San Francisco.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục