Mong sóng yên biển lặng

23:55 Thứ hai 02/01/2012

Gác lại một năm thành công nhưng cũng quá nhiều vấn đề nội bộ, đội tuyển bơi Việt Nam đã bắt đầu hành trình chinh phục Olympic 2012 với chuyến tập huấn tại Florida (Mỹ) kéo dài 6 tháng.

Thời gian qua, những quan hệ giữa bộ môn và Hiệp hội thể thao dưới nước với Sở VH-TT&DL Đà Nẵng - đơn vị chủ quản của Quý Phước luôn căng thẳng. Ai cũng biết những thành công vang dội mà “rái cá sông Hàn” mang về cho bơi Việt Nam, công đầu phải kể đến đơn vị chủ quản Sở VH-TT&DL Đà Nẵng. Nhưng trên thực tế, công lao đó lại chưa được các đơn vị quản lý, mà cụ thể ở đây là bộ môn bơi và Hiệp hội thể thao dưới nước đánh giá đúng mức. Mới đây nhất là việc gạch tên 2 HLV Đà Nẵng là Tấn Quảng và Đăng Hà - những người góp công lớn vào cả 4HCV của bơi Việt Nam tại SEA Games 26, ra khỏi danh sách đề cử HLV tiêu biểu năm 2011. Kết quả, người duy nhất được đề cử là HLV Đặng Anh Tuấn nghiễm nhiên hưởng mọi thành quả mà đội tuyển bơi có được trong một năm qua, dù ai cũng biết dấu ấn của ông Tuấn là không nhiều.

Năm 2011 là năm có nhiều thành công đối với Hoàng Quý Phước

Rất may là sau hàng loạt sự vụ, đặc biệt là cuộc tranh cãi nảy lửa về việc chọn HLV của Đà Nẵng hay của ĐTQG theo Quý Phước tập huấn tại Mỹ, các bên đã hướng tới giải pháp “dĩ hòa vi quý”. Dù gặp khó khăn về kinh phí song cả 2 HLV trên đều sẽ có mặt trong 6 tháng tập huấn trước thềm Olympic 2012. HLV Anh Tuấn phụ trách 4 VĐV với mục tiêu tăng thành tích cá nhân và đạt chuẩn Thế vận hội, trong khi HLV Tấn Quảng sẽ kèm riêng Quý Phước và kết hợp với chuyên gia người Mỹ để hướng nhà ĐKVĐ SEA Games đến mục tiêu tiệm cận thành tích châu Á tại Olympic 2012.

Hôm qua 2-1, đội tuyển bơi dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng ĐTQG Đặng Anh Tuấn cùng 4 học trò Ánh Viên, Thái Nguyên, Thành Nguyện, Kim Tuyến đã có mặt tại CLB bơi bang Florida (Mỹ), bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài đến 31-6-2012. Dự kiến trong tuần tới, kình ngư Hoàng Quý Phước và người thầy “ruột” là HLV Nguyễn Tấn Quảng sẽ hội quân tập huấn cùng toàn đội. Hy vọng với sự đồng thuận bước đầu từ các đơn vị quản lý, làng bơi Việt Nam sẽ có một năm “sóng yên biển lặng” và gặt hái nhiều thành công từ đấu trường Olympic.

Tiểu Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục