Môn quần vợt khai cuộc: Các cựu nữ hoàng đề-pa hoàn hảo

07:21 Chủ nhật 29/07/2012

Kim Clijsters đã hoàn thành tốt chướng ngại thứ nhất ở kỳ thế vận hội đầu tiên và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp cầm vợt của cô. Trong khi đó, Ivanovic và Serena cũng đã ghi tên mình vào vòng hai nội dung đơn nữ.

Trên sân cỏ Wimbledon tại All England Club, cựu nữ hoàng WTA Kim Clijsters đã có một thế trận lấn lướt trước khi dễ dàng vượt qua tay vợt người Ý Roberta Vinci 6-1, 6-4 trong khuôn khổ vòng 1 môn quần vợt nữ của TVH.

Kim Clijsters - Ảnh Getty

Trải qua một khoảng thời gian không mấy dễ dàng trong mùa giải năm nay khi phải chống chọi với chấn thương liên miên. Tuần trước tại vòng 4 Wimbledon , một cơn căng cơ bụng kéo dài đã khiến “bà mẹ Grand Slam” phải dừng cuộc chơi trước tay vợt người Đức Angelique Kerber. Tuy nhiên, Kim Clijsters đã lấy lại được phong độ kể từ vài tuần nay và trong ngày thi đấu hôm qua, cô đã thể hiện phong thái rất tự tin khi dễ dàng có được chiến thắng 6-1 ở ngay set đấu đầu tiên. Dù vậy, thử thách kế tiếp với Kim là không nhỏ: Samantha Stosur, hạt giống số 5 của giải đồng thời là ĐKVĐ Mỹ mở rộng.

Sau trận đấu đầu tiên tại Olympic, Clijsters đã tỏ ra rất hạnh phúc: “Tôi đang cảm thấy thật tuyệt. Giải đấu này thực sự hấp dẫn tôi như một thứ vi rút gây nghiện ngay từ lần đầu tiên. Cảm giác được sự ủng hộ của toàn thể đất nước bạn và những người đang theo dõi trên khắp thế giới thật khó quên. Những môn thể thao ở Olympic đều thật hấp dẫn. Tôi từng nghe Federer nói nhiều về giải đấu này. Thật tiếc khi trước đây tôi không có cơ hội tham gia. Roger đã từng có được rất nhiều Grand Slams nhưng lại chưa từng có được Golden Slam. Điều đó cũng làm nên một phần đặc biệt của giải đấu.”

Trong một diễn biến khác , tay vợt xinh đẹp người Serbia Ana Ivanovic đã phải khá vất vả mới vượt qua được tay vợt người Mỹ lần đầu tiên góp mặt vào một kỳ Olympic Christina McHale sau 2 set đấu với các tỷ số 6-4, 7-5. Tay vợt hạng 26 thế giới McHale đã chơi trận đấu đầu tiên tại sân đấu số 18 ở tuổi 20, trở thành VĐV trẻ nhất của đội tuyển quần vợt Mỹ.

Một cựu số 1 thế giới khác, đương kim vô địch Wimbledon Serena Williams cũng bước tiếp vào vòng 2 sau khi đánh bại cựu số một thế giới Jelena Jankovic sau 2 set đấu 6-3, 6-1. Đặc biệt, Ở trên khán đài Wimbledon còn có sự xuất hiện của đệ nhất phụ nhân Mỹ Michelle Obama để cổ vũ cho Serena. Cô em nhà Williams đang có phong độ cực cao kể từ chức vô địch Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp cách đây vài tuần. Tới Olympic, cô nuôi hy vọng giành được HCV đánh đơn và bảo vệ thành công danh hiệu đánh đôi cùng người chị Venus.

Ở tuổi 30, Serena đã thâu tóm gần như mọi danh hiệu của quần vợt nữ, nhưng giống với tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt nam Roger Federer, cô chưa có được Golden Slam. Cùng với khao khát, tham vọng đó và phong độ như hiện nay, Serena xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục