Món quà bất ngờ cho Roy Hodgson: John Terry lên kế hoạch trở lại “Tam sư”

14:29 Thứ tư 13/11/2013

Bằng hai màn trình diễn khác lạ cuối cùng, tuyển Anh của Roy Hodgson đã đàng hoàng ghi danh ở World Cup 2014 bằng cửa chính. Tuy nhiên, tới Brazil là một chuyện, còn thành công hay không lại là chuyện khác. “Tam sư” còn khối việc phải lo, đặc biệt là vị trí trung vệ. Thật bất ngờ, trong quá trình thu xếp hành lý, Hodgson bỗng nhận được tin nhắn: “Chào Roy, còn nhớ tôi chứ?”. Đoán xem ai. Là John Terry.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Trong cái ngày mà tuyển Anh đánh bại Ba Lan tại Wembley, cả xứ sương mù như phát điên. Cuối cùng thì những nỗi sợ hãi cũng tan biến và không có bất cứ bi kịch nào xảy ra, “Tam sư” đã lại có mặt ở một VCK World Cup. Thời điểm ấy, John Terry - cựu đội trưởng tuyển Anh, đang ở đâu? Phải chăng trung vệ 32 tuổi đang trốn chạy nỗi thất vọng khi không phải là người trong cuộc trong góc một quán bar buồn tẻ nào đó? Ồ không. Terry là ai kia chứ. Như tất cả mọi người ở cái xứ quốc đảo này, anh ta cũng ăn mừng vì chiến tích của “Tam sư”. Điều ngạc nhiên là, vừa nâng cao ly champagne, JT vừa nói với bạn bè xung quanh: “Chào mừng đến Rio! Và tôi, John Terry, sẽ có mặt ở đó!”.

Johnny nói chơi, hay trung vệ của Chelsea muốn ám chỉ về một chuyến du lịch vào năm sau tại Rio de Janeiro đầy nắng, hoặc đi theo con đường của Beckham ở World Cup 2010: Nhờ ảnh hưởng của mình để kiếm một suất trên băng ghế huấn luyện? Tất cả đều sai toét. Cầu thủ có thâm niên 9 năm đeo băng đội trưởng Chelsea và 7 năm là thủ lĩnh ở “Tam sư” đâu phải con người đơn giản. Ngay từ khoảng đầu tháng 9, khi đánh hơi về cơ hội ngày một rõ ràng của tuyển Anh ở World Cup 2014, Terry đã âm thầm lên kế hoạch: Đòi lại những gì đã mất, ở chính cái nơi bị lột trắng tay.

John Terry

Bước 1: O bế Cahill

Kể từ khi Terry từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào mùa hè năm ngoái và Rio Ferdinand cũng nối gót sau đó, tuyển Anh đâm ra có quá ít sự lựa chọn cho vị trí trung vệ. So bó đũa lựa cột cờ, cuối cùng Hodgson chấm Gary Cahill và Phil Jagielka. Nếu phải đưa ra so sánh, trong hai người này đương nhiên cầu thủ của Chelsea được đánh giá cao hơn khi khoác áo một đội bóng lớn.

Hiểu được điều này, Terry bỗng chăm sóc Cahill đặc biệt tại Stamford Bridge. Hồi đầu mùa giải, khi Mou vẫn còn lăn tăn về nhân sự, chính trung vệ 32 tuổi đã đề cử Cahill như một cầu thủ thích hợp nhất để chơi ở trung tâm hàng thủ. Sự thật sau đó đã chứng minh nhận định của Terry hoàn toàn chính xác, “The Blues” rất chắc chắn mỗi khi Gaz và Johnny đá cặp.

Mou muốn sự khác lạ bằng cách chọn Luiz? Cứ thử đi, kiểu gì cũng gặp chuyện. Không tin? Thì đây, cả 3 thất bại của Chelsea kể từ đầu mùa bóng (trước Everton, Basel và Newcastle) đều có một đặc điểm chung: Terry cặp với Luiz. Bằng một cách nào đó, đội trưởng của Chelsea luôn đẩy người đồng đội Brazil ở thế “tội đồ”. Đến nước này thì Mou có các vàng cũng không dám táy máy vào hai vị trí trung vệ nữa. Terry muốn chơi cùng Cahill, tốt thôi, quan trọng là Chelsea ổn.
Quan hệ đối tác hoàn hảo của họ khiến Hodgson, dù muốn dù không, cũng phải chú ý. Nếu theo dõi Cahill, hẳn nhiên các màn trình diễn của JT sẽ đập vào mắt người đàn ông 66 tuổi. Trong bối cảnh hiếm muộn trung vệ tốt để lựa chọn, Hodgson sẽ phải thốt lên: “Chà! Bọn họ trông thật tuyệt” hay “Giá mà có anh ta (Terry)”. Và…

Bước 2: Tác động ngoại vi

HLV tuyển Anh đã thích rồi. Nhưng còn e dè. Một cuộc gọi, ông ta ngại thử? Ồ, nếu vậy cần một chút tác động nho nhỏ, để đánh động Hodgson rằng: Nên thử đi, JT là một lựa chọn tuyệt đấy! Terry bắt đầu xúc tiến bước thứ 2.

Thông qua mối quan hệ gần gũi với Ray Wilkins, cựu tiền vệ tuyển Anh và huyền thoại Chelsea, Terry đã tiết lộ về ước mơ khoác áo “Tam sư” một lần nữa. Không để người bạn lớn của mình thất vọng, ngay sau đó Wilkins đã công khai trên giới truyền thông và ra lời kêu gọi: “Tôi không nghĩ chúng ta (tuyển Anh) có may mắn sở hữu nhiều trung vệ giỏi. Vì vậy, nếu là Roy, tôi sẽ gọi ngay cho Johnny để trang bị cho đội tuyển của mình thứ vũ khí lợi hại nhất”.

Nếu đó là chưa đủ, Terry lại viện đến Mourinho. Trong bài nói chuyện với Sky Sports, Mou cho biết: “Với một cầu thủ, sau mỗi trận đấu tốt, anh ta chắc chắn mong muốn một cuộc gọi từ ĐTQG. Tôi không nói chuyện với Johnny nhưng nghĩ rằng cậu ấy đang chờ đợi”.

Hodgson vẫn sợ rằng Terry không còn tha thiết với “Tam sư”? Cựu đội trưởng tuyển Anh đã cho ông câu trả lời. Trong chường trình Matchday của Chelsea, Terry đã khéo léo gửi thống điệp tới tuyển Anh: “Roy và các chàng trai thật tuyệt vời. Họ đã tới Brazil theo cách tốt nhất có thể. Tôi nhớ cảm giác của mình khi còn là một thành viên”. Nào Hodgson, nhấc máy lên và gọi cho Terry ngay đi thôi.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục