Món hời từ Milan có phải lựa chọn hoàn hảo cho Barca?

17:24 Thứ sáu 11/02/2022

TinTheThao.com.vnBarcelona sẽ cần thêm nhân sự mới để tiến hành thay máu đội hình cho mùa giải tiếp theo.

 

Video Kessie tại Milan

TTCN mùa hè tới đây là thời điểm chứng kiến Barca tiếp tục quá trình tuyển binh. Sau khi chiêu mộ các vị trí cho hàng thủ lẫn hàng công, Blaugrana cần thêm người cho tuyến giữa. Sụ chú ý của họ đổ dồn vào Franck Kessie, cái tên sẽ trở thành cầu thủ tự do vào hè 2022 nếu không gia hạn hợp đồng với AC Milan.

Xét trong phạm vi vị trí, khi Sergio Busquets lớn tuổi, sự xuất hiện của Kessie là lựa chọn thay thế về mặt số lượng. Tiền vệ người TBN vẫn được Xavi tin tưởng vì giá trị cựu binh và kinh nghiệm mà mình mang lại. Dù vậy, Xavi đủ sự sắc sảo để hiểu Busquets phải được thay thế bằng những gương mặt trẻ trung hơn.

Món hời từ Milan có phải lựa chọn hoàn hảo cho Barca? - Bóng Đá

 Kessie là mục tiêu của Barca.

Vấn đề là Kessie không phải mẫu cầu thủ đủ phẩm chất trám vào chỗ thi đấu của Busquest. Ngôi sao AC Milan là dạng tiền vệ box-to-box, tức vị trí phù hợp của anh là vai trò tiền vệ lệch trong sơ đồ 4-3-3. Cầu thủ sinh năm 1996 thích dâng cao, để ghi bàn và đây là điều anh đang làm tương đối tốt với 5 pha lập công tại Serie A lẫn Champions League mùa này. Suốt 5 mùa giải trước đó, cựu cầu thủ Atalanta bỏ túi 14 pha lập công, con số ghi bàn tốt hơn bất cứ mọi tiền vệ có xu hướng làm bóng tại Nou Camp vào thời điểm hiện tại.

Vì vậy, trong trường hợp Kessie đến Barca, anh có thể đá ở vị trí tiền vệ lệch bên cạnh Gavi, Pedri hay Nico tuỳ tình hình. Frenkie de Jong sẽ thay Busquets thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ. Xét trên lý thuyết, dàn tiền vệ này của Barca đủ chất lượng để giúp họ thống trị tuyến giữa. Đây là một dàn tiền vệ vừa có sức mạnh, thể chất, vừa có khả năng làm bóng lẫn kỹ thuật.

Kessie là sự bổ sung tuyệt vời dành cho Barca, nhất là khi anh không tốn phí chuyển nhượng. Song, gã khổng lồ xứ Catalan được tiết lộ sẽ không quá tất tay vì Kessie nếu anh yêu cầu khoản tiền lương cao. Không ngôi sao người Bờ Biển Ngà, Barca vẫn tự tin với dàn tiền vệ trẻ trung triển vọng còn lại.

Món hời từ Milan có phải lựa chọn hoàn hảo cho Barca? - Bóng Đá

 Barca muốn Kessie nhưng không quá cần chiêu mộ cầu thủ này.

Kessie sẽ là thương vụ quan trọng của Barca nhưng mọi thứ chỉ hoàn hảo nếu đội chủ sân Nou Camp chi trả số tiền hợp lý cho cầu thủ này. Barca đã đề xuất mức lương 5 triệu euro/mùa cho cựu sao Atalanta nhưng bị từ chối khi Kessie muốn 8-10 triệu euro/mùa, con số quá cao so với khả năng chi trả của Blaugrana.

Vì vậy, Kessie là chữ ký cần thiết nhưng không đến nỗi bắt buộc Barca phải sở hữu nếu điều đó ảnh hưởng đến tài chính của CLB.

Lữ Phong | 16:26 11/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục