'Món hời' trước mắt, Man Utd có nhìn ra?

14:26 Thứ năm 17/06/2021

TinTheThao.com.vnReal Madrid mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về việc chia tay trung vệ đội trưởng Sergio Ramos.

Như vậy, Sergio Ramos sẽ rời Bernabeu sau khi không đạt thỏa thuận gia hạn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, và trở thành cầu thủ dự do.

Tại sao Man Utd nên chiêu mộ Ramos - Bóng Đá

 Ramos thật sự đẳng cấp.

Ở tuổi 35, Ramos không còn giữ được phong độ đỉnh cao, nhưng rõ ràng, kinh nghiệm, đẳng cấp, tố chất thủ lĩnh của anh vẫn còn đó. Ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn là sự bổ sung đáng giá cho bất cứ đội bóng nào, trong đó có Man Utd - CLB suýt có được chữ ký của anh vào năm 2016. Ramos vẫn còn đó sự chắc chắn, dũng mãnh trong phòng ngự, và khả năng tham gia tấn công, ghi bàn của anh cũng rất ấn tượng.

Giờ đây, đội chủ sân Old Trafford đang rất cần một trung vệ như Ramos để bổ sung vào đội hình, làm đối tác cho Harry Maguire. Ramos đã góp phần nâng tầm Raphael Varane, và hứa hẹn làm điều tương tự với thủ quân Quỷ đỏ.

Chỉ khi Maguire chấn thương, người ta mới nhìn rõ những điểm yếu nơi hàng thủ của Man Utd, bởi Eric Bailly, Victor Lindelof đều có những hạn chế của mình. Họ có thể là phương án dự phòng rất chất lượng, nhưng chưa đủ để làm nền tảng đưa đội bóng đến đỉnh cao, đến vinh quang. Còn Ramos thì có thể.

Tại sao Man Utd nên chiêu mộ Ramos - Bóng Đá

 Ramos là thủ lĩnh đích thực.

Nếu ai đó lo ngại Ramos đã không còn trẻ trung, hãy nhìn vào Edinson Cavani và Thiago Silva - 2 cái tên đến Premier League trong sự nghi ngại. Nếu như Cavani đang là trung phong chủ lực của Quỷ đỏ, thì Silva là thủ lĩnh nơi tuyến sau của Chelsea, góp công lớn giúp The Blues vào top 4 Premier League và vô địch Champions League.

Ramos xứng đáng được gọi là người chiến thắng, với vô số danh hiệu, nổi bật là 4 lần vô địch Champions League, cùng World Cup ở ĐTQG. Đó là kinh nghiệm vô giá để giúp Man Utd vượt qua ranh giới của chính mình, và giành vinh quang đầu tiên thời Ole Gunnar Solskjaer.

Man Utd sẽ phải chấp nhận chi mức lương cao nếu chiêu mộ Ramos, bù lại, họ sẽ không phải mất phí chuyển nhượng. Khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể thoải mái dùng ngân sách chuyển nhượng mùa hè của Man Utd để củng cố ở những vị trí khác. Rõ ràng, nếu giữ được Paul Pogba, chiêu mộ thành công Jadon Sancho cùng một tiền vệ phòng ngự như Declan Rice hay Kalvin Phillips, đội hình của Quỷ đỏ sẽ vô cùng đáng gờm.

HLV Luis Enrique giải thích lý do loại Ramos:

 
Minh Tuấn | 13:28 17/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục