Món hời 31 triệu giúp Arsenal giải quyết cơn đau đầu tiền vệ

12:06 Thứ hai 12/09/2022

TinTheThao.com.vnNhân tố gây bất ngờ và hứa hẹn tạo đột biến tốt sẽ giúp Arsenal giải quyết vấn đề khu trung tuyến.

 

Với khởi đầu mùa giải ấn tượng của Granit Xhaka, Arsenal đã tìm ra phiên bản tái sinh của cầu thủ mà họ mang về từ Borussia Monchengladbach. Dù vậy, việc Thomas Partey dính chấn thương cùng phong độ phập phù của Mohammed Elneny và Albert Sambi Lokonga khiến Mikel Arteta thiếu đi phương án đáng tin cậy khác ở hàng tiền vệ.

Oleksandr Zinchenko có thể đá tiền vệ nhưng Arteta chỉ đang tin dùng tân binh ở vị trí hậu vệ cánh trái. Điều này dấy lên sự quan về Fabio Vieira, bản hợp đồng trị giá 31 triệu bảng của Arsenal và có thể giúp CLB chủ quản giải quyết vấn đề nhân sự tại vòng tròn trung tâm.

Món hời 31 triệu giúp Arsenal giải quyết cơn đau đầu tiền vệ - Bóng Đá

 Vieira đã có 2 trận thi đấu cho Arsenal.

Thực chất, Vieira không phù hợp đá tiền vệ phòng ngự hoặc số 6 nhưng đủ phẩm chất chơi bóng như tiền vệ tấn công hoặc trở thành một số 8 lệch. Cầu thủ 22 tuổi này đã có một khởi đầu khó khăn tại London vì vấn đề chấn thương, nhưng đã trở lại gần đây để có màn ra mắt Premier League trước Manchester United.

Ngôi sao Bồ Đào Nha nhanh chóng được điền tên vào đội hình xuất phát gặp Zurich tại Europa League. Anh chơi 69 phút trên đất Thuỵ Sỹ với vai trò số 8 lệch phải và ít nhiều để lại dấu ấn tích cực nhờ vào khả năng kiểm soát lẫn luân chuyển bóng. Có thể thấy cầu thủ sinh năm 2000 đang dần thích nghi với môi trường mới.

Là một người kiến tạo từ hàng tiền vệ (từng ghi 6 bàn đồng thời kiến tạo 14 sau 27 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa năm ngoái), khả năng chuyền bóng và đưa ra quyết định của Vieira là những phẩm chất chơi bóng đặc trưng của cầu thủ này. Chính vì vậy, Vieira nhận được nhiều sự kỳ vọng tại Emirates và cựu tiền đạo của Pháo thủ Kevin Campbell biết tân binh Arsenal là cầu thủ xuất sắc.

Món hời 31 triệu giúp Arsenal giải quyết cơn đau đầu tiền vệ - Bóng Đá

 Cầu thủ 22 tuổi ở trận Zurich.

Vấn đề lớn nhất của cầu thủ Bồ Đào Nha nằm ở thể chất, điều mà Campbell tin nếu Vieira có thể cải thiện, ngôi sao 22 tuổi sẽ có thể toả sáng. Một khi Vieira trau dồi, phát triển bản thân toàn diện, Arsenal sẽ có thêm một phương án cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Khi ấy, với tuổi tác còn trẻ và phẩm chất chơi bóng vốn được đánh giá cao của mình, Vieira chính là món hời để Arsenal giải quyết bài toán trung tuyến. Cơ hội để Vieira vươn tầm không phải không có trong bối cảnh đội bóng London ưa trọng dụng các cầu thủ trẻ và tiền vệ 22 tuổi bắt đầu cho thấy sự hoà nhập.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:08 12/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục