Món ăn không thể thiếu trong thực đơn của Ibrahimovic

14:51 Thứ bảy 30/07/2022

Ibrahimovic thích dùng trái cây và rau củ. Trong đó, hạnh nhân là thực phẩm không thể thiếu với ngôi sao Thụy Điển.

Khi thi đấu tại Juventus, Ibra được các chuyên gia dinh dưỡng Italy chỉ định một chế độ ăn kiêng bao gồm ăn 8 quả hạnh nhân hàng ngày. Hạnh nhân chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng, magie và chất béo lành mạnh. Hạnh nhân cũng có thể giúp giảm cân, làm giảm cảm giác đói vì giàu chất xơ và chất đạm.

Có lẽ nhờ tuân thủ chế độ ăn như vậy, Ibrahimovic vẫn cho thấy sự bền bỉ. Hiện anh đã 40 tuổi. Mùa 2021/22, mũi nhọn này ghi 8 bàn sau 27 trận trên mọi đấu trường. Những pha lập công của Ibrahimovic giúp Milan giành Scudetto.

Món ăn không thể thiếu trong thực đơn của Ibrahimovic - Bóng Đá

Ibrahimovic được xem như "cây trường sinh" của bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters. 

Yếu tố giúp Ibrahimovic có thể liên tục duy trì thể lực và vóc dáng bất chấp tuổi tác là chế độ dinh dưỡng được so sánh với Cristiano Ronaldo. Giống ngôi sao MU, chân sút Thụy Điển tính toán rất tỉ mỉ không chỉ với loại thực phẩm được đưa vào cơ thể, mà còn cả số lượng thức ăn tiêu thụ.

Hầu hết vận động viên chuyên nghiệp tiêu tiền của vào xe hơi, nhà ở và đồ trang sức xa hoa nhưng Ibrahimovic chi tiền để "nâng cấp" cơ thể của mình. Anh có đầu bếp riêng, người tạo ra các bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày.

GQItalia ghi nhận rằng mọi thực phẩm dành cho cựu sao Barca và Inter Milan đều được cân đong chính xác đến từng gram trước khi chế biến. Thịt trắng, thịt bresaola và rau tươi là những thực phẩm mà Ibra dùng thường xuyên.

Trong khi đó, thực phẩm đông lạnh, kem và mì ống là những thứ cấm kỵ trong chế độ ăn của anh. Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt đòi hỏi một lượng lớn carbohydrate, và Ibra lựa chọn ngũ cốc chứ không phải mì ống - vốn là lựa chọn phổ biến của các cầu thủ bóng đá.

Chân sút thuộc AC Milan muốn duy trì cân nặng ở mức 92 đến 94 kg. Hơn hết, với lượng carbohydrate dư thừa, trọng lượng của anh không duy trì ở mức ổn định. Tuy nhiên, việc duy trì một chế độ ăn kiêng chính xác không phải lúc nào cũng suôn sẻ ở các câu lạc bộ mà Ibra từng thi đấu trong quá khứ, vì điều này thường dẫn đến tranh cãi giữa anh và các chuyên gia dinh dưỡng của đội bóng.

Theo Football Tribe, Ibra không phải fan luyện tập trong phòng gym, anh thích tập sức bền và các bài tập điều độ với chuyên gia taekwondo người Nam Mỹ. Không tập trung vào việc tăng cường cơ bắp, Ibrahimovich tập taekwondo để cải thiện độ đàn hồi của cơ bắp. Anh tin rằng điều này phù hợp hơn với nhu cầu của mình, đặc biệt là với độ tuổi 40.

Zlatan Ibrahimovic hiện được xem như "cây trường sinh" của bóng đá thế giới. Anh chưa muốn dừng lại, dù đã luống tuổi. Vừa qua, cựu sao MU gia hạn hợp đồng với Milan thêm 1 năm nữa, cho phép anh thi đấu tới mùa 2022/23. Chế độ nghiêm ngặt, chính xác và sự kết hợp giữa võ thuật giúp Ibrahimovic duy trì phong độ đỉnh cao ở đẳng cấp bóng đá thế giới.

Thùy Trang | 06:00 30/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục