Moise Kean: "Pha ăn mừng của tôi nhằm chống lại nạn phân biệt chủng tộc"

07:49 Thứ tư 03/04/2019

TinTheThao.com.vnCầu thủ sinh năm 2000 thừa nhận hành động ăn mừng hướng về phía CĐV Cagliari sau những tiếng la ó và huýt sáo anh phải chịu đựng.

Cầu thủ trẻ người Ý Moise Kean chia sẻ sau pha ăn mừng khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở trận đấu với Cagliari: "Đó là cách tốt nhất để đối phó với nạn phân biệt chủng tộc"

Trong suốt cả trận đấu, Moise Kean và người đồng đội Blaise Matuidi là trung tâm của những tiếng la ó. Các Ultras của chủ nhà làm giả tiếng động vật để phỉ báng màu da của các cầu thủ gốc châu Phi mỗi khi họ chạm bóng.

Sau khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 từ đường chuyền của Rodrigo Bentancur, Moise Kean giơ hai tay hướng về phía các Ultras của Cagliari ngồi ngay sau tấm lưới. Như châm dầu vào lửa, nhóm CĐV của chủ nhà đã phản ứng cực kỳ dữ dội và trọng tài Piero Giacomelli phải cho tạm dừng trận đấu trong ít phút. 

Moise Kean:

Hành động ăn mừng của Moise Kean dành cho CĐV chủ nhà sau bàn thắng thứ 2.

Leonardo Bonucci đã gây tranh cãi khi phát biểu với đài Sky Sports sau trận đấu rằng đó là hành động ăn mừng để khiêu khích khán giả chủ nhà. 

"Moise Kean nên biết rằng khi ghi được bàn thắng, điều cần làm là tập trung ăn mừng cùng các đồng đội hơn là làm những điều khác biệt", Bonucci chia sẻ. 

"Sau bàn thắng của Moise Kean, đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào anh ta. Blaise Matuidi đã tỏ ra rất tức giận vì điều này. Tôi cho rằng trong vụ này lỗi đều từ hai phía. Moise Kean không nên làm điều đó trước mặt CĐV của Cagliari, ngược lại những khán giả ở Curva Sud cũng không nên phản ứng như thế." 

"Chúng tôi là một tập thể chuyên nghiệp, điều chúng tôi cần là cư xử đúng mực và không nên khiêu khích bất kỳ ai". Bonucci chốt lại trong bài phỏng vấn Sky Sports sau trận. 

Moise Kean:

Blaise Matuidi từng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc ngay tại Sardegna mùa trước.

Cần nói thêm, đây không phải là lần đầu tiên sân Sardegna dính 'phốt' phân biệt chủng tộc. Trong chính trận đấu với Juventus ở mùa trước, Blaise Matuidi là nạn nhân của những tiếng la ó. Vấn đề phân biệt chủng tộc từ lâu đã trở thành căn bệnh khó chữa của cả nền bóng đá Ý, nơi có sự kỳ thị sâu sắc dành cho những cầu thủ da màu. 

Lê Dũng - Bongda.com.vn - TTVN | 06:45 03/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục