“Mối tình” Juventus – Martin Caceres: Ai rồi cũng khác

00:04 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnSố phận như muốn trêu đùa Martin Caceres. Trong trận đấu ra mắt Fiorentina, trung vệ người Uruguay được gặp lại Juventus, đội bóng anh vẫn còn khoác áo cách đây 3 tháng. Và 1 câu hỏi lại được đặt ra, Bianconeri có sai khi không giữ chân ngôi sao sinh năm 1987 ở lại sau khi kết thúc mùa giải vừa qua?

Ngày 3/2/2019, Juventus tiếp đón Parma trên sân nhà Allianz Stadium. Đến phút 74, tỉ số đang là 3-1 nghiêng về Bianconeri. Parma tổ chức tấn công. Juraj Kucka có bóng bên cánh phải, đối mặt với anh là Martin Caceres. Trung vệ người Uruguay tỏ ra rất tập trung, nhưng tình huống phán đoán của anh lại không chính xác. Juraj Kucka dễ dàng chuyền bóng vào phía trong và Gervinho chỉ chờ có vậy để rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2.

“Mối tình” Juventus – Martin Caceres: Ai rồi cũng khác - Bóng Đá

 Martin Caceres trong trận Juventus gặp Parma.

Phút 90+3, Mario Mandzukic cố gắng giữ bóng nơi cột cờ đá phạt góc để chờ tiếng còi của trọng tài vang lên. Sau đó, tiền đạo người Croatia đưa bóng vào phía trong. Cristiano Ronaldo nhảy vào đón đường chuyền của đồng đội. Nhưng không, Riccardo Gagliolo đã cướp được. Roberto Inglese là người tiếp theo có bóng, khống chế đến gần đường biên ngang rồi chuyền vào trong cho Gervinho. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã tung ra cú sút rất căng, hạ gục Mattia Perin và san bằng cách biệt 3-3. Juventus đã đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc.

Là 1 trung vệ, Martin Caceres đã ở đâu trong tình huống ấy? Ban đầu, anh đứng sát đường biên ngang nhưng chỉ ngắm nghía, quan sát chứ không theo kèm bất kì ai. Và rồi, khi phát hiện ra nguy hiểm đang đến, trung vệ người Uruguay đã bó vào trong nhưng tỏ ra hời hợt. Đường chuyền của Roberto Inglese đã đi ngang qua mặt Martin Caceres nhưng anh không thể cắt được. Kết quả, Juventus mất điểm, còn trung vệ vừa được họ mượn về từ Lazio đã có màn ra mắt nhạt nhòa.

“Mối tình” Juventus – Martin Caceres: Ai rồi cũng khác - Bóng Đá

 Để thua Genoa, chuỗi trận bất bại của Juventus cũng dừng lại.

Đó cũng là điềm báo cho chuỗi ngày không vui của Martin Caceres tại Allianz Stadium. Sau trận đấu ấy, anh vẫn  được ra sân thường xuyên, góp công vào những chiến thắng với cách biệt 3 bàn của Juventus trước Sassuolo, Frosinone và Udinese. Tuy nhiên, đến ngày 17/3, tại Luigi Ferraris tai họa đã ập đến. Phút 81, Genoa tổ chức phản công bên phần sân nhà, sau pha đá phạt góc của Bianconeri. Trong khi Leonardo Bonucci, Daniele Rugani cố gắng lui về thật nhanh để ngăn cản thì Martin Caceres lại chạy rất thong dong. Kết quả, bóng đến chân Goran Pandev và tiền đạo này đã nâng tỉ số lên thành 2-0. Trung vệ người Uruguay, với mái tóc được cột gọn lại, chỉ còn biết cúi mặt xuống đất, tỏ vẻ đầy thất vọng. Cơn địa chấn đã xuất hiện, Juventus phải đón nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải.

Trận đấu ấy đã đánh dấu quá trình sa sút của Martin Caceres. Trong 2 cuộc đối đầu tiếp theo, cầu thủ 32 tuổi đã không được chơi trọn vẹn 90 phút. Sau đó, chấn thương khiến anh phải rời xa sân cỏ trong vòng 4 tuần. Đến khi trở lại, anh chỉ còn được vào sân ở 2 trận đấu, nhưng lúc ấy, Juventus đã giành Scudetto và không còn động lực thi đấu. Cuối mùa giải, Martin Caceres không được ban lãnh đạo Bianconeri mua đứt. Anh đã quá chậm chạp, luôn tỏ ra hời hợt, không còn giống như 2 giai đoạn phục vụ cho “Lão phu nhân” trước đó. Các Juventini càng cảm thấy nhớ Medhi Benatia. Tệ hại hơn, khi trở về Lazio, anh cũng bị đội bóng này ruồng bỏ.

“Mối tình” Juventus – Martin Caceres: Ai rồi cũng khác - Bóng Đá

 Martin Caceres đã gia nhập Fiorentina vào ngày cuối cùng của phiên chợ mùa hè.

Tưởng như sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong suốt giai đoạn lượt đi, đến ngày cuối cùng của phiên chợ mùa hè, Fiorentina bất ngờ gõ cửa Lazio để hỏi mua Martin Caceres. Song, đội bóng thủ đô đã chấp nhận đẩy trung vệ người Uruguay đến Artemio Franchi mà không cần bất kì số tiền nào. Bất ngờ hơn, trận đấu đầu tiên của Martin Caceres cùng Fiorentina lại chính là cuộc chạm trán với Juventus, những người đã từng ruồng bỏ anh cách đây 3 tháng.

Thế nhưng, trong dịp gặp lại đội bóng cũ, màn trình diễn của Martin Caceres đã khiến tất cả phải bất ngờ. Sự có mặt của trung vệ 32 tuổi đã làm cho HLV Vincenzo Montella như bắt được vàng, giúp ông giải quyết được bài toán hàng phòng ngự. Không thể phủ nhận, Franck Ribery đã chơi rất hay. Với tốc độ và và cả sự mềm mại của 1 nghệ sĩ, tiền đạo người Pháp đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong mỗi đợt tấn công của Fiorentina.

“Mối tình” Juventus – Martin Caceres: Ai rồi cũng khác - Bóng Đá

 Ngay trong trận đấu đầu tiên, anh đã gặp lại đội bóng cũ Juventus.

Tuy nhiên, điều ấy đã khiến cho Martin Caceres bị lãng quên. Khác với quãng thời gian khoác áo Juventus trước đó, trung vệ người Uruguay đã rất bình tĩnh và chủ động lao vào tranh chấp, gây áp lực. Sự quyết liệt của cựu trung vệ Lazio đã khiến Federico Bernardeschi bị “tắt điện” hoàn toàn, mối liên hệ với Cristiano Ronaldo hay Gonzalo Higuain cũng không còn, đồng thời Dalbert có thể tự tin dâng cao để hỗ trợ Franck Ribery trên mặt trận tấn công. Càng bất ngờ hơn khi trước đó, Martin Caceres đã phải ra sân thi đấu trọn vẹn thời gian trong 2 trận đấu với Costa Rica và Mỹ ở đội tuyển quốc gia Uruguay, rồi trải qua 1 chuyến bay dài để trở lại Italia. Ở tuổi 32, nền tảng thể lực của anh vẫn quá tốt, nhất là khi phải thi đấu dưới cái nắng chói chang lúc 3 giờ chiều ở Artemio Franchi.

Kết quả, Juventus bị ngắt mạch 2 trận toàn thắng. Họ có sai khi không giữ chân Martin Caceres? Chắc chắn là không, bởi Bianconeri đã trao cho anh quá nhiều cơ hội và sự tin tưởng rằng anh sẽ để lại ấn tượng như trong 2 giai đoạn trước đó. Thế nhưng, ai rồi cũng khác. “Lão phu nhân” không thể ngờ rằng Martin Caceres lại chơi hay đến như thế. 

“Mối tình” Juventus – Martin Caceres: Ai rồi cũng khác - Bóng Đá

 Juventus có sai khi không giữ chân Martin Caceres?

Trong bài hát “Ai rồi cũng khác” của Hamlet Trương có câu: “Đường một đường anh đi với đường một đường em bước Từ nay duyên đã cạn, tình đã hết”. Năm nay đã 32 tuổi, cơ hội để Martin Caceres được trở lại Allianz Stadium có lẽ đã không còn. Sau màn trình diễn ở Artemio Franchi vừa qua, anh đang cảm thấy hạnh phúc, trái ngược với màn ra mắt ảm đạm khi còn ở Turin. Niềm tin đã quay trở lại, nỗi buồn đã trôi qua, liệu rằng anh có còn tiếp tục gieo sầu cho “lão phu nhân” ở giai đoạn lượt về?

(*) Tài năng của Martin Caceres:

Faro | 23:15 17/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục