Mối quan hệ giữa PSG và Chelsea đổ vỡ

14:41 Thứ bảy 04/02/2023

Thương vụ mua hụt tiền vệ người Morocco Hakim Ziyech từ Chelsea là nguyên nhân khiến ban lãnh đạo PSG tức giận.

Mối quan hệ giữa PSG và Chelsea đổ vỡ - Bóng Đá

 PSG tức giận vì không thể chiêu mộ Ziyech từ Chelsea. Ảnh: Reuters.

AS cho biết nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ giới hạn chuyện mua bán cầu thủ với Chelsea trong tương lai sau khi vụ Ziyech đổ vỡ. Cầu thủ người Morocco suýt gia nhập PSG trong phiên chợ giữa mùa 2022/23 nhưng trục trặc giấy tờ từ Chelsea khiến anh không thể đầu quân đội bóng mới.

CLB chủ sân Parc des Princes tức giận vì không có được Ziyech. Phía PSG gọi vụ chuyển nhượng này là "một trò hề". Đội bóng Ligue 1 gửi đơn kháng cáo về trường hợp của Ziyech lên Liên đoàn Bóng đá Chuyên nghiệp Pháp (LFP) nhưng bất thành. LFP tuyên bố PSG không thể đăng ký Ziyech theo dạng cho mượn từ Chelsea bởi các giấy tờ liên quan đến vụ chuyển nhượng không hợp lệ.

L'Equipe cho rằng Chelsea là bên phải chịu trách nhiệm. "The Blues" gửi nhầm giấy tờ ở lần đầu tiên, sau đó quên ký ở lần thứ hai và trong lần gửi giấy tờ cuối cùng, các tài liệu lại nộp quá trễ so với thời gian quy định.

Ziyech thậm chí đã có mặt tại Paris để sẵn sàng hoàn tất các thủ tục. Cầu thủ người Morocco thất vọng khi biết tin phải quay lại Chelsea. Anh mới đá chính 4 trận tại Premier League mùa này.

Trước đây, PSG và Chelsea có không ít những thương vụ thành công như Thiago Silva hay David Luiz. Tuy nhiên, AS cho rằng PSG hiện xem Chelsea như "kẻ thù". Đội bóng Ligue 1 chưa có ý định quay lại hỏi mua tiền vệ người Morocco ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Trong quá khứ, bản thân PSG cũng từng gây khó dễ cho Real Madrid ở thương vụ Kylian Mbappe. Đội chủ sân Bernabeu chấp nhận trả 200 triệu euro để đổi lại một năm hợp đồng của Mbappe vào mùa hè 2021 nhưng không nhận lời hồi đáp của PSG. Đến tháng 5/2022, đội bóng Ligue 1 thuyết phục tiền đạo người Pháp ở lại thành công, qua đó cắt đứt cơ hội sở hữu Mbappe của Real.

Ngoài Real, Barcelona cũng không có kỷ niệm đẹp khi làm ăn với PSG. Lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou không hài lòng khi đội bóng Ligue 1 chi 222 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar vào mùa hè 2017. Mối quan hệ giữa đôi bên được cải thiện kể từ khi chủ tịch Joan Laporta trở lại nắm quyền ở Barca nhưng chưa có cuộc đàm phán chính thức nào diễn ra giữa hai đội.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 13:00 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục