Mồi ngon chờ Djokovic

12:35 Thứ sáu 29/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tomas Berdych sẽ là hạt giống đầu tiên mà Novak Djokovic phải gặp tại giải quần vợt Rogers Cup.

Djokovic mới chỉ thua 2 trận trong 26 lần gặp Berdych. Ảnh: Internet.

Có hơn hai tuần nghỉ ngơi sau Wimbledon lại được miễn vòng một, Djokovic cho thấy sự quyết tâm cao độ ở hai vòng đầu tiên. Hạt giống số một của giải không gặp quá nhiều khó khăn trước Gilles Müller (Luxembourg, 33 tuổi) và vòng 3 là tay vợt già nhất giải Radek Stepanek (CH Séc, 38 tuổi).

Chiến thắng dễ ở hai vòng đầu tiên rõ ràng là lời khẳng định rằng Djokovic thật sự đang rất khao khát danh hiệu vô địch. Nole trước đó từng thất bại trước Sam Querrey ở vòng ba Wimbledon.

Trên hành trình chinh phục danh hiệu vô địch thứ tư trên đất Canada, Djokovic sẽ chạm trán Tomas Berdych - hạt giống số năm và cũng là hạt giống đầu tiên mà anh đụng độ.

Đều là những tay vợt trong top 10 nhưng xem ra đẳng cấp của Djokovic và Berdych vẫn quá chênh lệch nhau. Họ gặp đến 26 lần trước đây với 24 chiến thắng nghiêng về Djokovic. Không chỉ vượt đối thủ về chuyên môn, lối chơi, Djokovic cũng bỏ xa Berdych về bản lĩnh, sự lì lợm khi gặp nhau ở các giải đấu lớn.

Một thống kê đáng chú ý là Djokovic chưa bao giờ thua Berdych trên mặt sân cứng. Chiến thắng rất có thể sẽ tiếp tục gọi tên Nole một lần nữa.

Nam Anh | 12:35 29/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục