Mối lương duyên Than Quảng Ninh - Phan Thanh Hùng: Vì ta cần có nhau

20:29 Thứ tư 02/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Kết thúc vòng đấu thứ 2, Than Quảng Ninh tuyên bố đã mời được HLV Phan Thanh Hùng về làm GĐKT cho CLB với thời hạn 3 năm. Sở dĩ mối lương duyên giữa đội bóng đất Mỏ và ông thầy họ Phan được chắp nối bởi họ cần có nhau.

Than Quảng Ninh cần tướng Hùng

Than Quảng Ninh đang cần một người có tài và giàu kinh nghiệm cầm quân như HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Internet.

Than Quảng Ninh mới lên hạng được 3 năm và họ đang trong quá trình xây dựng một đội bóng chuyên nghiệp. Than Quảng Ninh hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Phạm Như Thuần. Tuy nhiên cựu tuyển thủ quốc gia này còn trẻ (sinh năm 1975) và chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp. Vì vậy, đội bóng đất Mỏ cần 1 HLV đủ tầm để cố vấn cho Phạm Như Thuần ở đội 1 cũng như hoạch định những chiến lược phát triển dài hơi cho CLB.

Trước khi mời tướng Hùng, Than Quảng Ninh đã đánh tiếng mời 1 ông thầy ngoại là Toshiya Miura - cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam nhưng bất thành. Vì thế, họ chuyển hướng sang mời 1 ông thầy nội. Mà trong số các ông thầy nội danh tiếng của bóng đá Việt Nam hiện nay, chỉ duy nhất HLV Phan Thanh Hùng lúc này là người đang rỗi việc.

Với danh tiếng 6 năm cầm quân ở Hà Nội T&T thì 4 lần giành ngôi á quân, 2 lần đăng quang ngôi vô địch V-League, HLV Phan Thanh Hùng là người phù hợp nhất với đội bóng đất Mỏ lúc này.

Phan Thanh Hùng cũng cần Than Quảng Ninh

HLV Phan Thanh Hùng chia tay Hà Nội T&T vì lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Ảnh: Nhật Minh.

HLV Phan Thanh Hùng đưa ra lý do chia tay với Hà Nội T&T là vì sức khoẻ và muốn được dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Vì thế, không ít người từng cho rằng ông thầy họ Phan sẽ trở về dẫn dắt đội bóng quê hương SHB.ĐN hoặc “người hàng xóm” QNK.QN. Điều này sẽ giúp HLV người Đà Nẵng tiếp tục được thỏa mãn nghiệp cầm quân mà lại không phải xa gia đình. Tuy nhiên trở ngại là 2 đội bóng này đang được dẫn dắt bởi 2 HLV Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc và cũng là “quân” của bầu Hiển - giống như Phan Thanh Hùng trước đây.

Một điếm đến khác của tướng Hùng được nhắc đến là B.BD. Đội đương kim vô địch V-League sở hữu một đội hình gồm toàn sao và xưa nay vốn nổi tiếng là “miền đất dữ” đối với các HLV. Vì thế với một người có tiếng là lành tính như tướng Hùng thì việc đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ở một đội bóng như vậy sẽ tiềm ẩn không ít rủi ro.

Quanh đi quẩn lại, trong số những đội bóng có tiềm lực và tham vọng thì chỉ còn duy nhất Than Quảng Ninh là tương xứng để HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục thi thố tài nghệ cầm quân.

Có thể tin rằng với sự có mặt của tướng Hùng trong vai trò Giám đốc kỹ thuật, đội bóng đất Mỏ sẽ giành được những thành công lớn hơn trong tương lai.

(Bạn đọc: Như Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:04 02/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục