Mohamed Salah: Nỗi đau cuối cùng của hàng công Liverpool-Klopp

00:00 Thứ hai 08/03/2021

TinTheThao.com.vnMohamed Salah đã khiến Liverpool phải nhận thất bại trước Fulham. Tuy nhiên, sau tất cả, tiền đạo người Ai Cập không phải là người duy nhất gặp vấn đề.

Tại vòng 27 Premier League, Liverpool tiếp đón Fulham tại Anfield. Thầy trò HLV Jurgen Klopp rất muốn chấm dứt chuỗi 7 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Sai lầm của Mohamed Salah trong hiệp 1 đã tạo điều kiện để Mario Lemina dứt điểm tung lưới Alisson Becker, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu và nhấn chìm The Kop ngay trên thánh địa của mình.

“Chúng ta tiếp tục chờ xem Liverpool đã phòng ngự như thế nào nhưng việc thiếu những bàn thắng cũng rất đáng lo ngại. Chelsea từng thi đấu rất hay nhưng The Kop cũng chỉ có 1 cú sút trúng đích”. Roy Keane đã đưa ra lời nhận định như vậy trước khi trận đấu giữa Liverpool và Fulham diễn ra tại Anfield. Cựu đội trưởng Manchester United đã đúng. Tuy nhiên, chắc chắn ông không thể ngờ rằng giờ đây, các tiền đạo trong tay Jurgen Klopp cũng có thể trở thành mối nguy hiểm với hàng phòng ngự The Kop.

 - Bóng Đá

 Mohamed Salah khiến Liverpool thất bại trước Fulham.

Trước khi tiếng còi khai cuộc tại Anfield vang lên, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về tâm lý thi đấu của Mohamed Salah. Trước đó, ở cuộc tiếp đón Chelsea, tiền đạo người Ai Cập đã tỏ thái độ khó chịu khi bị HLV Jurgen Klopp rút ra khỏi sân sau 62 phút. Ngay lập tức, người đại diện của Salah đã gây sự chú ý bằng 1 dấu chấm trên Twitter. Nhiều người tin rằng mối Salah đang không hạnh phúc ở Anfield và có ý định tìm kiếm bến đỗ mới. Tất cả những điều ấy chắc chắn sẽ khiến tâm lý của ngôi sao 28 tuổi bị ảnh hưởng và sai lầm dẫn đến bàn thua của Liverpool là hoàn toàn dễ hiểu.

Trên thực tế, hình ảnh của Mohamed Salah chỉ là 1 trong những vết gợn duy nhất do hàng công Liverpool tạo ra ở mùa giải này. Sadio Mane dường như không có thời gian để nghỉ ngơi kể từ khi gia nhập The Kop và hoàn toàn đánh mất chính mình, tỏ ra thiếu sắc bén, không đủ khả năng giành chiến thắng trong những tình huống đối đầu 1-1. Roberto Firmino chưa bao giờ cho thấy hình ảnh của 1 “sát thủ” thường xuyên sút tung lưới đối phương và sự thiếu ổn định đó càng được thể hiện trong mùa giải 2020-2021 đầy biến động.

 - Bóng Đá

 Hàng công đang trở thành cơn đau đầu với Jurgen Klopp.

Những cái tên xuất hiện trên băng ghế dự bị cũng đang gặp vấn đề. Diogo Jota từng tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng việc phải nghỉ thi đấu quá lâu vì chấn thương đã khiến anh gặp khó khăn để bắt nhịp trở lại. Trước Fulham, dù được chơi trọn vẹn 90 phút, tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ tung ra đúng 1 cú sút duy nhất. Alex Oxlade-Chamberlain sa sút phong độ từ lâu, Xherdan Shaqiri không giữ được sự ổn định còn Divock Origi đang dần bị lãng quên. Ngay cả Jurgen Klopp cũng không còn tin tưởng các học trò của mình. Trước Fulham, băng ghế dự bị của Liverpool có đến 3 cầu thủ tấn công. Tuy nhiên, cuối cùng, chỉ có Sadio Mane được sử dụng.

Trong quá khứ, Liverpool từng sở hữu hàng tiền đạo khiến cả châu Âu ghen tỵ. Thế nhưng giờ đây, những cái tên ấy lại đang khiến Jurgen Klopp đau đầu. Các tiền đạo đang mang đến cho vị thuyền trưởng người Đức 1 bài toán nan giải. Nếu không sớm tìm ra phương án để đưa The Kop vào tốp 4, rất có thể ông sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trên sân tập:

 
Faro | 23:30 07/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục