Mohamed Salah: Nhà vua Liverpool và hung thần của MU

17:44 Thứ hai 06/03/2023

Mohamed Salah thiết lập kỷ lục ghi bàn cho Liverpool ở Premier League, đồng thời một lần nữa thể hiện anh là hung thần của đối thủ MU.

"Thật đặc biệt. Tôi không thể nói dối. Điều đó luôn ở trong đầu kể từ khi mình đến đây. Tôi về nhà với gia đình để uống trà hoa cúc và ăn mừng", Mohamed Salah không che giấu niềm tự hào về kỷ lục mà bản thân vừa thiết lập.

Mohamed Salah: Nhà vua Liverpool và hung thần của MU - Bóng Đá

Salah chinh phục kỷ lục mới.

Trong trận derby nước Anh, Salah lập cú đúp giúp Liverpool thắng MU 7-0 và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Anfield ở đấu trường Premier League.

Đó là những pha lập công thứ 128 và 129 của tiền đạo người Ai Cập tại Ngoại hạng Anh, sau 205 trận đấu.

Salah phá vỡ kỷ lục 128 bàn của huyền thoại Robbie Fowler, được ghi trong hai giai đoạn khoác áo Liverpool (1993-2001 và 2006-2007).

Mohamed Salah: Nhà vua Liverpool và hung thần của MU - Bóng Đá

 

Phản ứng của Salah sau khi ghi bàn thắng thứ hai nói lên niềm hạnh phúc của anh: Cởi áo mừng và chấp nhận thẻ vàng.

Mùa này, những bất ổn của Liverpool khiến Salah giảm hiệu suất ghi bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Dù vậy, bản thân anh vẫn năng nổ và lập kỷ lục trong trận đấu có nhiều ý nghĩa nhất.

Không gì đẹp hơn đối với người hâm mộ Liverpool là được thấy kỷ lục xuất hiện tại Anfield, vào lưới đối thủ truyền kiếp MU và trong trận thắng đậm nhất từ trước đến nay.

Mohamed Salah: Nhà vua Liverpool và hung thần của MU - Bóng Đá

Salah mỉm cười nhận thẻ vàng sau bàn thắng lịch sử.

Salah lập lục lục mới và Liverpool cũng giành chiến thắng lịch sử trong cuộc cạnh tranh giữa hai thế lực đã trải dài xuyên qua 3 thế kỷ. 7-0 là một trang sử mới.

Hiệu suất của Salah là 0,63 bàn/trận, hoặc 0,68 bàn sau mỗi 90 phút mà anh thi đấu. Trong số này, có 102 bàn được ghi bằng chân trái, 20 bàn chân phải và 7 tình huống đánh đầu.

Nếu tính trên mọi đấu trường, cầu thủ 30 tuổi hiện đứng thứ 7 danh sách ghi bàn cho Liverpool. Anh có tổng cộng 178 bàn, cách 5 bàn so với tổng thành tích của Fowler. Kỷ lục thuộc về Ian Rush với 346 bàn sau 660 trận.

Mohamed Salah: Nhà vua Liverpool và hung thần của MU - Bóng Đá

 

Người gieo ác mộng cho MU

Trong ngày đặc biệt của Liverpool và bản thân, Salah còn khiến người hâm mộ nhớ mãi với hình ảnh biến Lisandro Martinez như trở thành đứa trẻ vụng về nằm dưới sân rồi kiến tạo để Cody Gakpo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 47.

Lisandro Martinez suy sụp tâm lý sau tình huống này, không còn hiệu quả trong khâu phòng ngự. MU cũng sụp đổ và thủng lưới thêm 4 bàn sau đó.

Trong trận đấu hay nhất ở Anfield kể từ đầu mùa, Salah chạm đến tiệm cận sự hoàn hảo. Anh có 57 lần chạm bóng, với 8 trong vòng cấm; dứt điểm 3 lần (2 chính xác); tạo ra 3 cơ hội; thành quả thu về là 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, bên cạnh những pha rê bóng mê hoặc.

Mohamed Salah: Nhà vua Liverpool và hung thần của MU - Bóng Đá

Salah là hung thần của MU.

Salah kéo dài chuỗi trận ghi bàn vào lưới MU lên con số 6. Sau Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick, Erik ten Hag cũng không tìm ra cách ngăn cản anh.

Trong chuỗi 6 trận liền xé lưới đối thủ thành Manchester, có 3 lần Salah ghi cú đúp cùng với 1 cú hat-trick.

MU trở thành đối thủ yêu thích của Salah. Không một đội bóng nào bị anh sút tung lưới nhiều đến vậy: 12 bàn trên mọi mặt trận, với 10 trong số đó thuộc sân chơi Premier League.

Mohamed Salah: Nhà vua Liverpool và hung thần của MU - Bóng Đá

 

Rất khó để người hâm mộ MU có thể quên đêm ác mộng bên bờ sông Mersey. Nhiều người trong số họ quyết định bỏ về từ rất sớm để không phải chứng kiến Salah và các đồng đội hành hạ đội nhà.

"Chúng tôi cần phải khiêm tốn", Salah gửi thông điệp cho các đồng đội. "Chúng tôi hiện đang ở vị trí mà mình không mong muốn, nhưng hy vọng trận thắng này mang lại cho chúng tôi một cú hích lớn".

Cú hích mà Salah nói đến là trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Real Madrid vào tuần sau, cũng như lọt vào top 4 Premier League.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 14:17 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục