Mohamed Salah làm lu mờ sức mạnh tiềm ẩn của Liverpool?

13:03 Thứ tư 08/12/2021

TinTheThao.com.vnPhong độ chói sáng của tiền đạo người Ai Cập thực chất khiến những cầu thủ khác bị “xem nhẹ” đi.

Rạng sáng nay, Mohamed Salah lại là nguồn cảm hứng giúp Liverpool hạ gục AC Milan. Tiền đạo người Ai Cập đóng góp 1 pha lập công, qua đó nâng số bàn thắng ghi được từ đầu mùa lên con số 20 chỉ sau 21 trận ra sân. Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp chân sút 29 tuổi ghi hơn 20 bàn thắng. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc này, sau kỷ lục do huyền thoại Ian Rush thiết lập từ mùa giải 1981/82 đến 1986/87.

Khi mà Salah càng tỏa sáng, người hâm mộ Liverpool càng lo lắng. Lý do là bởi vào đầu năm sau, Salah cùng với Sadio Mane và Naby Keita sẽ phải trở về ĐTQG, tham dự Cúp các quốc gia châu Phi. Giải đấu diễn ra từ 9/1 đến 6/2. Lữ đoàn đỏ sẽ không có sự phục vụ của 3 cái tên này trong khoảng 7 trận tại Premier League.

 - Bóng Đá

 Salah đang có phong độ cao.

Salah hiện là chân sút số một của CLB. Nhưng thực tế phong độ chói sáng của tiền đạo 29 tuổi đã làm lu mờ đóng góp của những cái tên khác. Liverpool hiện có 5 cầu thủ ghi được 5 bàn trở lên ở mùa giải năm nay. Salah có 20 bàn, Mane và Diogo Jota mỗi người có 9 bàn, Roberto Firmino có 6 bàn. Pha lập công vào lưới AC Milan rạng sáng nay là bàn thắng thứ 5 của Divock Origi kể từ đầu mùa.

Số đông cho rằng Salah và Mane vắng mặt sẽ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh chức vô địch của Liverpool. Ở một mức độ nào đó, tất nhiên, điều đó đúng, bởi bộ đôi này là “nguồn sống” trên hàng công The Kop nhiều năm trở lại đây. Bất kỳ CLB nào cũng sẽ gặp khó khăn nếu mất đi trụ cột trong đội hình.

 - Bóng Đá

Origi nổ súng 2 trận liên tiếp. 

Klopp dĩ nhiên không muốn Salah và Mane vắng mặt, nhưng chiều sâu đội hình hiện tại của Liverpool thực sự khiến đối thủ của họ phải ghen tỵ. Jota, Firmino và Origi đều đã chứng minh họ đủ khả năng định đoạt trận đấu.

Chelsea đã ghi 97,5 triệu bảng để đưa Romelu Lukaku trở lại, nhưng số bàn thắng của tiền đạo người Bỉ cho đến thời điểm này chỉ mới là 4, thua kém 5 tiền đạo của Liverpool. Vì vậy khi Mane và Salah vắng mặt trong khoảng 1 tháng, Jota, Firmino và Origi đủ sức để giúp The Kop duy trì vị thế trong cuộc đua vô địch. Khi không có Salah trong đội hình, những chân sút còn lại sẽ có cơ hội để tỏa sáng, được truyền thông và người hâm mộ thừa nhận.

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Mohamed Salah tại Premier League

 
Endo | 12:05 08/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục