Modric đe dọa giấc mơ World Cup của Messi

18:56 Thứ hai 12/12/2022

Một Croatia chạy không biết mệt nhờ nguồn cảm hứng từ Luka Modric có thể cản bước Lionel Messi trong hành trình giành Cúp vàng thế giới trên đất Qatar.

 - Bóng Đá

Modric sẵn sàng cản bước Messi ở bán kết.

Chiến dịch World Cup 2022 của Argentina không bằng phẳng. Họ khởi đầu giải với thất bại gây sốc 1-2 trước Saudi Arabia. Hai chiến thắng nhọc ở vòng bảng giúp nhà Á quân World Cup 2014 trở lại mạnh mẽ.

Lần lượt ở vòng 16 đội và tứ kết, thầy trò HLV Lionel Scaloni đều đánh bại những đối thủ khó nhằn. Ở trận gặp Hà Lan, "Albiceleste" chỉ có thể giành vé vào bán kết nhờ loạt suất luân lưu may rủi.

Tuy nhiên, bài kiểm tra lớn nhất dành cho Messi và đồng đội đang ở phía trước. Croatia là đối thủ không dễ chơi.

Croatia là bài toán khó

Trước Hà Lan, cảm giác Argentina vượt qua nỗi ám ảnh thất bại. Bất chấp để đối thủ gỡ hòa 2-2 và kéo vào loạt luân lưu, Argentina vẫn có đủ bản lĩnh để đi tiếp.

 - Bóng Đá

Hành trình của Messi tại World Cup 2022 tiếp tục gặp thử thách mang tên Croatia.

Guardian mô tả Argentina hiện tại là tập thể của những chiến binh. Ngay cả một Messi nổi tiếng lành tính cũng thay đổi. Anh sẵn sàng chỉ trích trọng tài, dằn mặt HLV Louis van Gaal và mắng cầu thủ Hà Lan.

Cảm giác kỳ World Cup này được thiết kế riêng cho El Pulga. “Chúng tôi có niềm đam mê, trái tim dũng cảm và chúng tôi đang làm điều này vì 45 triệu người”, thủ môn Emiliano Martinez nói sau trận.

Ở tuổi 35, Qatar 2022 được coi là cơ hội cuối để Messi để giành chức vô địch World Cup, 8 năm kể từ sau thất bại của Argentina trong trận chung kết trước Đức ở Rio de Janeiro.

Ngôi sao của PSG quyết tâm nắm bắt cơ hội. Điều đó được chứng minh bằng màn trình diễn xuất sắc. Goal đánh giá Leo hay nhất từ đầu giải. 4 bàn, 2 kiến tạo và đứng thứ hai về số cơ hội tạo ra (16) cho thấy giá trị của Leo.

Năm ngoái, Messi giành cú đúp danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" và "Vua phá lưới" khi vô địch Copa America 2021. Dù vậy, vinh quang ở World Cup mới là giấc mơ lớn nhất của Messi. Đó được coi là cái kết đẹp cho chủ nhân của 7 Quả bóng vàng.

Tuy nhiên, Messi có lẽ cũng nhận thức được không đối thủ nào bền bỉ hơn Croatia. Đại diện đến từ châu Âu không phải là đội bóng đáng xem nhất World Cup 2022 nhưng bất kỳ ai cũng dành cho họ sự tôn trọng nhất định.

Ứng cử viên vô địch Brazil cảm nhận rõ nhất nỗi đau trước Croatia. Tại vòng tứ kết, "Selecao" chỉ còn cách tấm vé vào bán kết 3 phút trước khi nhà Á quân World Cup 2018 lật ngược thế cờ và kéo trận đấu tới loạt sút 11 m. Câu chuyện còn lại đã là lịch sử.

Luka Modric là khác biệt. Chính ngôi sao 37 tuổi có pha xoay người loại bỏ Casemiro, một cầu thủ hiểu mình hơn ai hết trong 9 năm chơi bóng cùng nhau ở Real Madrid, mở ra bàn gỡ cho Croatia trước Brazil.

Giá trị mà Modric mang lại cho Croatia không khác những gì Messi đang làm với tuyển Argentina.

Modric là linh hồn của Croatia

Messi có lý do để thận trọng. "Croatia là một đội bóng tuyệt vời. Họ chơi sòng phẳng với Brazil và đôi khi còn hay hơn nhiều. Họ có những cầu thủ giỏi ở hàng tiền vệ. Với một HLV nắm quyền kể từ kỳ World Cup trước, Croatia là một tập thể hiểu rất rõ về nhau".

 - Bóng Đá

Modric bền bỉ, đại diện cho một Croatia không bao giờ bỏ cuộc.

Bước vào vòng knock-out, yếu tố chắc chắn được ưu tiên hàng đầu. HLV Lionel Scaloni chuyển sang sơ đồ với hàng phòng thủ 5 người khi chạm trán Hà Lan ở tứ kết cũng vì điều này.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ mới là chìa khóa để chống lại Croatia. Thật vậy, Modric điều tiết lối chơi đáng nể ở tuổi 37. Anh có khả năng chống chịu trong các tình huống áp lực cao. Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic chạy không biết mỏi, là bước đệm để Modric di chuyển khắp mặt sân.

Bộ ba này có sự ăn ý và hỗ trợ hàng thủ Croatia hiệu quả. Họ là lý do Croatia chỉ mới để thủng lưới 4 bàn. Tuyến giữa Brazil tỏ ra lép vế và bị chia cắt bởi tầm hoạt động rộng và triển khai bóng như một khối kết dính của Modric, Brozovic và Kovacic.

Sau trận thắng Brazil, HLV Dalic khẳng định: “Tôi đã nói nhiều lần rằng Croatia có hàng tiền vệ hay nhất thế giới. Hàng tiền vệ là phần tốt nhất của đội tuyển. Họ giúp chúng tôi kiểm soát thế trận và phong tỏa đối thủ".

Hậu vệ phải Josip Juranovic cùng nhận định với HLV trưởng: "Nếu Brozovic, Modric và Kovacic cùng có mặt trong trận, chúng tôi sẽ chiếm ưu thế tới 90%. Họ là chìa khóa để chúng tôi đánh bại Brazil".

Croatia có bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc đáng gờm. Họ trải qua khoảng thời gian hiệp phụ 8 trong 9 trận đấu loại trực tiếp ở các giải đấu lớn gần đây. Quốc gia chỉ có 4 triệu dân này không có gì để mất khi đối đầu với Argentina.

Và ở Modric, họ có một bậc thầy. Nên nhớ rằng anh góp công lớn giúp Croatia đánh bại Argentina 3-0 ở vòng bảng 4 năm trước. Lịch sử của Modric trong màu áo ĐTQG cũng gắn liền với Argentina. Trong trận Modric ra mắt, Messi ghi bàn nhưng Argentina thua Croatia 2-3.

Khi được hỏi về cách xử lý Messi, tiền đạo Bruno Petkovic của Croatia trả lời: “Chúng tôi không có kế hoạch cụ thể, ít nhất là chưa, để ngăn chặn Messi. Thường thì chúng tôi không tập trung vào một cầu thủ. Argentina không chỉ có Messi".

Bóng chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Một đội tuyển không biết sợ như Croatia hoàn toàn có thể là rào cản đối với Messi và đồng đội ở trận bán kết tới.

Sau khi bị loại khỏi World Cup, Cristiano Ronaldo khẳng định: "Giấc mơ lớn nhất cuộc đời đã kết thúc". Cũng như CR7, sự nghiệp của Messi đầy ắp vinh quang nhưng World Cup luôn là nỗi ám ảnh.

Messi muốn một cái kết trọn vẹn, nhưng Modric chính là mối đe dọa.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:17 12/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục