Modric - Song: Từ derby London đến El Clasico

15:46 Thứ tư 29/08/2012

Như duyên kì ngộ, Alex Song và Luka Modric cùng rời Premier League để tới chơi bóng ở Liga. Ở nước Anh, họ đầu quân cho hai đội bóng lớn ở London trong khi hiện tại, họ đang khoác áo hai đội bóng giàu truyền thống nhất của Tây Ban Nha. Càng đáng chú ý hơn, có thể ngay ở trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới, họ sẽ chạm trán nhau ở "Kinh điển".

Song đã có tên trong danh sách đăng kí của Barcelona ở 2 trận gần đây. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, anh vẫn chưa được Tito tung vào sân. Điều này cũng không phải là khó hiểu bởi đội hình hiện tại của Barca vẫn chơi quá tốt với vai trò nổi bật của Busquets, người vẫn đang rất sung sức bất chấp đã có một mùa Hè vất vả ở EURO 2012. Hơn thế nữa, với đội hình, hệ thống và lối chơi đã được định hình từ trước, Tito chưa muốn phá vỡ dù ông đã tuyên bố sẽ áp dụng triệt để chính sách "xoay tua" với lý do "tôi có nhiều cầu thủ đáng tin cậy".

Alex Song và Modric có thể chạm trán nhau ở Kinh điển- Ảnh Getty

Một lý do khác có thể giải thích cho quyết định chưa vội sử dụng Song là bởi Tito có thể cất anh như một quân bài chiến lược và nếu như vậy, cựu tiền vệ của Arsenal sẽ có cơ hội để ra sân trong trận đấu đêm nay. Với thắng lợi 3-2 ở lượt đi, nếu Tito cần tăng cường sức chiến đấu cho tuyến giữa của Barca nhằm bảo toàn thành quả, Song sẽ là sự lựa chọn không hề tồi.

Trái với Song, trường hợp của Modric gấp gáp hơn rất nhiều. Phải đến hôm thứ Hai vừa qua (27/8) , Real mới chốt hạ được thương vụ này. Gần như ngay lập tức, Mourinho yêu cầu Modric tập luyện sau buổi kiểm tra y tế ở Bernabeu. Có vẻ như Mourinho đang rất cần đến Modric trong bối cảnh hàng tiền vệ của ông đang đánh mất sự sáng tạo cũng như thiếu khả năng cầm trịch. Với đẳng cấp của mình, Modric hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu của Mourinho nếu ông dám chơi canh bạc "tất tay" trong trận tái đấu Barca.

Trong trường hợp cả Song và Modric cùng được ra sân, đó sẽ là một cuộc hội ngộ thú vị giữa hai ngôi sao bóng đá từng thẩm định tên tuổi tại thành London. Modric được ví như bộ não của Tottenham trong khi Song là buồng phổi của Arsenal. Bộ đôi này đã từng nhiều lần đối đầu với nhau trong những trận derby London suốt 4 mùa giải gần đây nên đã quá hiểu về khả năng của nhau. Tuy nhiên, khi Liga là một sân chơi mới, một thử thách khác, rất nhiều người hâm mộ đang chờ đợi vào một cuộc đối đầu nữa, khi họ đang là 2 tân binh đáng chú ý nhất của TTCN Liga mùa bóng năm nay.

Liệu trong cuộc đối đầu ấy, Modric và Song, ai sẽ là người lên tiếng?

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục