Mơ về 'tiki-taka', The Kop muốn có bộ đôi của La Liga

15:25 Thứ tư 15/08/2012

Ngay sau khi trở thành HLV trưởng của Liverpool, HLV Brendan Rodgers không hề giấu diếm ý định áp dụng lối chơi nổi tiếng của Barcelona và bóng đá Tây Ban Nha là 'tiki-taka' vào đội bóng của mình.

Cho đến lúc này sân Anfield mới chỉ có 2 tân binh là tiền vệ trung tâm Joe Allen và chân sút Fabio Borini, một con số quá ít cho một cuộc cách mạng triệt để với Liverpool. Trong bối cảnh đó, HLV Brendan Rodgers cùng đội ngũ tuyển trạch viên đang căng mắt tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng những ứng viên thích hợp với tư duy chiến thuật mà ông đang định áp dụng.

Với lối chơi dựa trên nền tảng là khả năng kiểm soát bóng và kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ, cựu HLV Swansea đang hướng đến việc chiêu mộ những cầu thủ của La Liga, mà cụ thể là những gương mặt đang khoác áo hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona.

Rodgers muốn có bộ đôi La Liga để sớm hiện thực hóa giấc mơ 'tiki-taka'. Ảnh: Internet.

Trong số những cái tên mà Liverpool có thể chiêu mộ, nổi bật lên đó là hai cầu thủ Nuri Sahin và Cristian Tello. Theo Daily Mail, Liverpool cũng đã bắt đầu tiếp cận hai cầu thủ này và sẽ sớm có một lời đề nghị chính thức được đưa ra.

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đang vất vả tìm lại phong độ và một chỗ đứng xác định tại Real Madrid, sau mùa đầu tiên phải vật lộn vì chấn thương. Nhưng sẽ rất khó để anh cạnh tranh với những cầu thủ đang chơi rất ổn định của Real.

Trong khi đó, Tello, một sản phẩm của lò đào tạo trứ danh La Masia, lại không có được lòng tin của tân HLV Tito Vilanova, người thậm chí còn không trao cho anh một số áo trong đội hình chính thức trước mùa giải mới. Đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Tello không còn là một phần trong kế hoạch của Barca và với 1 năm còn lại trong hợp đồng, Tello hoàn toàn có thể tìm kiếm bến đỗ mới ngay từ bây giờ để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Sẽ rất đáng mừng cho Liverpool nếu như họ chiêu mộ được 1 trong 2 hoặc cả 2 cầu thủ trên. Đó sẽ là những sự bổ sung đáng giá giúp cho đội hình của Liverpool trở nên hoàn thiện. Sahin và Tello đều là những gương mặt trẻ và họ hoàn toàn có thể đảm bảo khả năng cống hiến lâu dài cho đội chủ sân Anfield.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục