Mo Salah bùng nổ, Keita hồi sinh, Klopp càng lo lắng

18:12 Thứ tư 27/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức có lẽ đang “toát mồ hôi hột” khi chứng kiến các học trò thăng hoa trong quãng thời gian qua.

Cuối tuần qua, Liverpool có thắng lợi tưng bừng 5-0 trên sân của Man Utd. Naby Keita là người mở điểm cho The Kop. Diogo Jota nhân đôi cách biệt, và sau đó Old Trafford là sân khấu của Mohamed Salah, khi tiền đạo người Ai Cập có cho mình cú hat-trick để nhấn chìm đại kình địch.

Salah hiện đã có 15 pha lập công chỉ sau 12 trận ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Ngôi sao 29 tuổi cũng vượt mặt Didier Drogba để trở thành cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League. “Voi rừng” đã ghi 104 bàn sau 254 trận ra sân cho Chelsea. Trong khi đó Salah hiện có 107 lần lập công chỉ sau 167 lần ra sân.

 - Bóng Đá

 Salah và Keita đang có phong độ cao.

Một tín hiệu đáng mừng khác chính là sự lột xác của Naby Keita ở mùa giải năm nay. Tiền vệ người Guinea đã có 3 bàn và 1 kiến tạo sau 7 trận ra sân trên mọi đấu trường. Jurgen Klopp đã không chiêu mộ cái tên nào về thay thế vị trí của Wijnaldum, mà thay vào đó ông trao trọn niềm tin cho Keita. Cựu sao RB Leipzig phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng.

Tuy nhiên, khi Salah đang thăng hoa, Keita thì hồi sinh mạnh mẽ, Klopp càng có lý do để lo lắng. Bởi vào tháng 01/2022, Liverpool sẽ mất 3 ngôi sao trở về tham dự Cúp các quốc gia châu Phi, chính là Salah, Keita và Sadio Mane. Đã có những tin đồn giải đấu sẽ bị hoãn. Nhưng theo thông tin mới nhất từ AFCON, CAN 2022 vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch.

Cúp các quốc gia châu Phi 2022 khởi tranh vào ngày 09/01/2022. Như vậy bộ 3 ngôi sao của Liverpool cùng một số cầu thủ châu Phi khác tại Premier League sẽ hội quân cùng ĐTQG vào cuối tháng 12. The Kop có thể sẽ mất Salah, Mane và Keita tới 8 trận.

 - Bóng Đá

3 ngôi sao của Liverpool sẽ trở về ĐTQG tham dự CAN 2022. 

Bên cạnh phong độ chói sáng của Salah và Keita, không thể không nhắc đến tầm quan trọng của Mane. Tiền đạo người Senegal cũng đã có 5 pha lập công tại Premier League mùa này. The Kop xem như mất đi “đôi cánh” chủ lực trên hàng công. Sức mạnh của họ trong quãng thời gian 3 cái tên này vắng mặt chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Trận chung kết CAN 2022 rơi vào ngày 06/02. Ngoài việc vắng mặt trong quãng thời gian giải đấu diễn ra, rủi ro các cầu thủ dính chấn thương là rất lớn. Chưa kể khi trở lại, thể lực của họ cũng bị bào mòn đáng kể. Liverpool gặp Leicester City, Chelsea, Brentford và Crystal Palace tại Premier League vào thời điểm đó, bên cạnh vòng 3 FA Cup, hoặc các trận đấu thuộc League Cup, Champions League.

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Mohamed Salah tại Premier League

 
Endo | 17:14 27/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục