Mở màn Premier League: Ten Hag, Gerrard ê chề

12:06 Thứ hai 08/08/2022

TinTheThao.com.vnErik ten Hag và Steven Gerrard là 2 HLV tên tuổi nhận trái đắng ở ngày mở màn Premier League 2022/23.

 

1. Ten Hag gây thất vọng nhất trong nhóm Big Six

Arsenal là đội bóng đầu tiên thuộc Big Six ra quân. Những tân binh của đội chủ sân Emirates đã chứng minh giá trị, qua đó giúp CLB chủ quản vượt qua Crystal Palace với tỷ số 2-0. Crystal Palace từng có nhiều thời điểm khiến khung thành Arsenal chao đảo. Tuy nhiên, tài phản xạ của Aaron Ramsdale và khả năng phòng ngự lăn xả của William Saliba đã giúp Pháo thủ trắng lưới tại London.

Á quân Premier League Liverpool là đại gia thứ 2 ra quân. Một Aleksandar Mitrovic của Fulham đã hành hạ hàng thủ The Kop với cú đúp. Những lúc nguy khó, tân binh 100 củ Darwin Nunez và Mohamed Salah toả sáng đem về trận hoà nhọc nhằn cho Liverpool. 

Mở màn Premier League: Ten Hag, Gerrard ê chề  - Bóng Đá

 Salah và Nunez giúp Liverpool giành 1 điểm trước Fulham.

Tottenham chính là đội bóng thuộc Big Six giành chiến thắng huỷ diệt nhất. Bị Southampton dẫn trước sau cú volley của James Ward-Prowse, Spurs vùng lên để rồi ghi được 4 bàn thắng. Màn lội ngược dòng ghi đậm dấu ấn của Dejan Kulusevski, người đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo.

Ở trận đấu muộn nhất ngày thứ 7, Chelsea nhọc nhằn vượt qua Everton với pha lập công trên chấm penalty của Jorginho. Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, 2 đội rơi vào thế giằng co nhưng bảng tỷ số không có thêm một lần nhảy điểm.

Trong nhóm Big Six, Manchester United của Erik ten Hag là CLB duy nhất nhận thất bại ê chề. Pascal Gross lập cú đúp chỉ sau 45 phút bóng lăn. Man Utd chơi tốt hơn trong hiệp 2 nhưng chỉ tìm được 1 bàn gỡ khi Alexis Mac Allister đốt lưới nhà. 

Phần lớn cầu thủ MU đều gây thất vọng nhưng cái tên thi đấu tốt nhất là Christian Eriksen. Khả năng chuyền bóng của ngôi sao Đan Mạch chính là thứ tạo ra sức sát thương cao nhất cho phía hàng thủ Brighton.

Mở màn Premier League: Ten Hag, Gerrard ê chề  - Bóng Đá

 MU thua muối mặt trên sân nhà.

Ông lớn ra sân cuối cùng là nhà ĐKVĐ Manchester City. Erling Haaland trong ngày ra mắt Premier League đã thi đấu chói sáng với một cú đúp. Đáng chú ý hơn, kịch bản nhiều CLB lo ngại nhất là Kevin de Bruyne chuyền bóng, Haaland chạy chỗ đã xuất hiện.

2. Gerrard và các học trò ê chề ngày ra quân

Aston Villa của Steven Gerrard khiến NHM sốc vì thất bại ê chề trước tân binh Bournemouth. Được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ sân Villa Park lại nhận trận thua 0-2. Những ngôi sao chất lượng như Philippe Coutinho, Ollie Watkins hay Leon Bailey hoàn toàn bất lực trước thủ thành Mark Travers.

Mở màn Premier League: Ten Hag, Gerrard ê chề  - Bóng Đá

 Gerrard bị tân binh Premier League đánh bại,

Trong khi đó, Leeds United dưới triều đại mới của Jesse Marsch hứa hẹn thăng hoa vì lội ngược dòng 2-1 trước Wolves. Newcastle United duy trì sự bùng nổ ở giai đoạn 2 mùa giải trước khi dễ dàng vượt qua tân binh Nottingham Forest của Jesse Lingard.

Cuối cùng là trận đấu rượt đuổi kịch tính giữa Leicester City và Brentford. Lợi thế 2 bàn sau 46 phút bóng lăn của thầy trò Brendan Rodgers thành công cốc vì Brentford thi đấu nỗ lực. Bầy ong san bằng cách biệt 2-2 và kịp giật về 1 trận hoà.

Kết quả vòng mở màn Premier League 2022/23:

Crystal Palace 0-2 Arsenal
Fulham 2-2 Liverpool
Bournemouth 2-0 Aston Villa
Leeds Utd 2-1 Wolverhampton
Newcastle 2-0 Nottingham
Tottenham 4-1 Southampton
Everton 0-1 Chelsea
Leicester City 2-2 Brentford
Man Utd 1-2 Brighton
West Ham 0-2 Man City

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:08 08/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục