Miura đứng ngồi không yên trước khi nở nụ cười mãn nguyện

08:55 Thứ bảy 28/03/2015

Bằng những sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý, HLV người Nhật Bản đã khiến chủ nhà Malaysia gục ngã lần thứ 2 trên sân Shah Alam.

 

HLV Miura với khuôn mặt lo lắng khi trọng tài chính cất tiếng còi khai cuộc. Trước trận đấu, U23 Việt Nam bị hoài nghi bởi chuỗi thành tích kém ấn tượng khi đá giao hữu.
Ông không thể ngồi yên khi chứng kiến lối chơi chưa thực sự gắn kết của các học trò.
HLV Miura trong trang phục quần âu và áo sơ mi tối màu (thay vì sở thích mặc áo sơ mi trắng trong những lần dẫn dắt ĐTVN tại AFF Cup 2014) liên tục hò hét, đưa ra những lời nhắc nhở với các học trò đang thi đấu trên sân.
Trong khi HLV Razip Ismail của Malaysia đứng yên một chỗ thì ông Miura chạy sát ra đường biên dọc để chỉ đạo học trò.
Phút 34 của trận đấu, HLV Miura lặng người khi đội trưởng Malaysia Nazirul Naim Che Hashim ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Ngay sau đó, ông chỉ đạo các trợ lý thay đổi chiến thuật nhằm giúp U23 Việt Nam lật ngược tình thế.
Chỉ 4 phút sau bàn thua, Võ Huy Toàn có pha lập công quân bình tỷ số 1-1. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn chưa thể nở nụ cười khi mục tiêu của U23 Việt Nam là phải giành chiến thắng trước Malayisa.
Bác sĩ của U23 Việt Nam cũng có 90 phút hoạt động không ngừng nghỉ khi họ phải vào sân chăm sóc các tuyển thủ.
6 phút sau bàn gỡ hoà, Công Phượng có pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Ban huấn luyện không kịp ăn mừng mà lập tức chỉ đạo các học trò tập trung phòng ngự, chơi chắc chắn bên phần sân nhà để làm chậm nhịp độ trận đấu.
Sau khi U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Malaysia có phần đá "rắn" hơn mong sớm tìm bàn thắng gỡ hoà. HLV Miura phản ứng gay gắt khi thấy các học trò bị phạm lỗi. Ông bị trọng tài bàn nhắc nhở bởi những biểu cảm thái quá.
Vẻ mặt không hài lòng của HLV Miura với các quyết định của trọng tài chính.
Thậm chí, ông có những hành động miêu tả lại tình huống ác ý của cầu thủ Malaysia khi vị trợ lý trọng tài đã quay mặt đi.
Điều này khiến HLV Miura một lần nữa bị nhắc nhở.
Kết thúc 90 phút, HLV Miura nở nụ cười mãn nguyện chúc mừng các học trò sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia ngay trên sân Shah Alam.
Nụ cười tươi rói của HLV Miura khi trả lời truyền thông khu vực sau chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục