Miura định “giả nai” trước Man City?

01:15 Thứ tư 22/07/2015

HLV Miura cho biết không quá đặt nặng vấn đề kết quả trước Man City, nhưng lại khẳng định sẽ chẳng để học trò chơi kiểu biểu diễn mua vui cho xong chuyện!

Chia sẻ về trận đấu trước Man City, HLV Miura nói với PV:

Làm sao có thể đá trình diễn với Man City, họ là đội bóng rất mạnh so với ĐT Việt Nam, và chúng ta cũng không nên chú trọng quá mức tới kết quả ở những trận đấu giao hữu như thế này.

Theo tôi, trận đấu với Man City chính là cơ hội để bổ sung cho các tuyển thủ Việt Nam những điều còn thiếu.

Họ cần học hỏi xem các cầu thủ đẳng cấp tư duy về trận đấu thế nào, xử lý mỗi tình huống ra sao. Dù chỉ là trận đấu mang tính biểu diễn, nhưng vẫn sẽ mang đến cho các cầu thủ Việt Nam nhiều kinh nghiệm quý báu”.


Tuy nhiên, nhìn vào quá trình ông thầy Nhật làm việc ở Việt Nam có thể khẳng định, Miura sẽ không buông xuôi cuộc chiến này.

Dù ĐT Việt Nam không có “cửa” thắng The Citizens đi nữa, Miura cũng sẽ cố gắng hết sức để các học trò đạt kết quả tốt nhất có thể.

Vậy câu hỏi đặt ra là, Miura sẽ dùng chiến thuật nào cho đội chủ nhà?

Vừa trực tiếp tuyển quân, Miura vừa phải nghĩ chiến thuật để thi đấu với Man City.

Trước các đối thủ cực mạnh như Thái Lan, Nhật Bản, Miura đã từng để các học trò chơi phòng ngự tiêu cực. Nhưng lối đá này rõ ràng không thích hợp để thi đấu giao hữu, học hỏi trước Man City.

Chơi tấn công cũng là phương án Miura ít khi dùng và chỉ sử dụng trước các đối thủ yếu hơn hẳn. Trước Man City, hẳn nhiên phương án này không thể sử dụng vì trình độ 2 đội quá chênh lệch.

Phù hợp nhất cho ĐTQG Việt Nam trước Man City sẽ là phương án phòng ngự chủ động và chắt chiu cơ hội để phản công.

Trên thực tế, đây không chỉ là phương án chiến thuật sở trường của Miura mà còn phù hợp cho các cầu thủ Việt Nam có cơ hội duy trì một thế trận tương đối ổn định, hòng học hỏi đối phương.

Và tất nhiên khi Man xanh không mang sang Việt Nam các trụ cột giống Arsenal từng làm, lại có tâm lý dạo chơi, chủ quan thì cơ hội vẫn còn với thầy trò Miura.

Năm 2013, trước Arsenal với đầy đủ các hảo thủ, Việt Nam vẫn ghi được bàn thắng (1-7). Vậy thì chẳng có lý do nào để trước “đội B” Man City, chúng ta không thể làm được điều đặc biệt!

“Bóng đá là một trò chơi, anh phải được “chơi”. Các em vào sân nhưng luôn ở trạng thái hơi bị căng thẳng quá, trách nhiệm cao quá nên không thoải mái, cách chơi không thanh thoát" - HLV Lê Thụy Hải than phiền về cách dùng người của Miura.
Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục